Ninh Bình giải quyết khúc mắc của lái xe và chủ xe khách
Trong các ngày 29 và 30/10, có khoảng 40 lái xe và chủ xe khách thuộc Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình đã tập trung, căng băng rôn trước các xe khách trong khuôn viên Bến xe khách Ninh Bình để phản đối một số hãng xe Limousine và xe khách tuyến huyện chạy qua địa bàn đón trả khách tuyến xe Ninh Bình - Giáp Bát (Hà Nội).
Cụ thể, các lái xe và chủ xe tụ tập tại bến xe cho rằng, thời gian vừa qua các xe tuyến huyện Kim Sơn, Yên Mô, Yên Khánh, Tam Điệp chạy tuyến Ninh Bình - Giáp Bát (Hà Nội) khi đi qua địa bàn thành phố Ninh Bình đã đón khách tại khu vực này, ảnh hưởng đến hoạt động của các xe khách xuất bến từ Bến xe khách Ninh Bình chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội.Mặt khác, trong thời gian gần đây nở rộ các nhà xe Limousine như X.E, Khánh An, Bình Minh... sử dụng loại xe 16 chỗ ngồi được hoán cải thành xe 9 chỗ ngồi đón trả khách tuyến Ninh Bình – Hà Nội và ngược lại, đã hút gần như toàn bộ lượng khách của thành phố Ninh Bình.
Nhiều lái xe và chủ xe khách của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình cho rằng, hoạt động vận tải của hai loại hình xe kể trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, doanh thu của xe khách xuất bến từ Bến xe khách Ninh Bình đi Hà Nội và ngược lại. Do vậy, các lái xe, chủ xe của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình đã tụ tập, phản đối. Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình) cho biết, các xe tuyến huyện qua địa bàn thành phố và các xe Limousine hoạt động trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều tuân thủ các quy định của Nhà nước.Thực tế, để xử lý các xe này theo những lỗi vi phạm về hợp đồng vận tải là rất khó, đơn cử như xe Limousine chở khách đều có hợp đồng rõ ràng, tên, địa chỉ, số điện thoại của khách được ghi lại rất cụ thể; chỉ xử lý được việc đón trả khách, dừng đỗ sai quy định (nếu có) hoặc những xe tuyến huyện chạy qua địa bàn thành phố Ninh Bình đều không vi phạm những quy định về lộ trình.
Bên cạnh đó, hoạt động của các xe khách thuộc Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình trong nhiều năm qua rất trì trệ và không được hành khách đánh giá cao.Thay vì sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình thì hành khách lựa chọn các xe tuyến huyện hoặc Limousine với những dịch vụ tiên tiến, thuận lợi hơn.
Nhiều khách hàng cho rằng, các xe khách xuất bến Ninh Bình đi Hà Nội thường mất hơn 2 tiếng đồng hồ, trong khi đó xe khách từ tuyến huyện hoặc xe Limousine chỉ mất hơn 1 tiếng.
Trong ngày 29/10, do các lái xe và chủ xe tụ tập đông người tại Bến xe khách Ninh Bình nên không có xe khách chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội xuất bến.Sáng 30/10 đã có một số xe khách tuyến này chạy phục vụ hành khách bình thường, tuy nhiên vẫn còn nhiều lái xe và chủ xe khách tụ tập tại bến xe khách Ninh Bình để phản đối.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình đã tới Bến xe khách Ninh Bình nắm tình hình để tìm phương án giải quyết./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thủ tướng đồng ý chuyển Bến xe khách Vĩnh Long thành công ty cổ phần
19:36' - 18/10/2018
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển đơn vị sự nghiệp công lập Bến xe khách Vĩnh Long thành công ty cổ phần theo quy định tại Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/6/2015...
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng chỉ đạo về đầu tư xây dựng Bến xe khách Yên Sở, Hà Nội
19:54' - 31/08/2018
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về đầu tư xây dựng Bến xe khách Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Lâm Đồng mời gọi đầu tư các dự án quy mô lớn vào khu vực ven biển
10:02'
Với 192 km chiều dài bờ biển có nhiều thắng cảnh đẹp, đặc khu Phú Quý cách đất liền 120 km, là điều kiện thuận lợi để Lâm Đồng kêu gọi đầu tư các dự án lớn vào khu vực ven biển của tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7
09:45'
Sáng 7/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2025, trực tuyến với 34 tỉnh, thành phố để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt giảm nhiều thủ tục hành chính về nông nghiệp và môi trường
22:06' - 06/08/2025
Một điểm đáng chú ý trong phương án được phê duyệt là đã bãi bỏ hoàn toàn nhiều thủ tục hành chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển mình vì không khí sạch - Bài 3: Giao thông công cộng “mở khóa” đô thị xanh
21:55' - 06/08/2025
Song song với việc nghiên cứu chính sách chuyển đổi phương tiện cá nhân, các địa phương đang từng bước đầu tư phát triển hạ tầng giao thông xanh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Quốc hội Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 10
20:50' - 06/08/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 92/2025/UBTVQH15 điều chỉnh Chương trình lập pháp năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo thương hiệu tôm hữu cơ độc nhất tại Việt Nam
19:43' - 06/08/2025
Sự liên kết chặt chẽ từ doanh nghiệp chế biến, người nông dân và cơ quan quản lý là một trong những yếu tố giúp các mô hình nuôi tôm - rừng sinh thái đạt chứng nhận quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
“Tích xanh trách nhiệm”: Đã lan tỏa nhưng còn điểm nghẽn
19:24' - 06/08/2025
Dù có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều tiềm năng, nhưng sản lượng hàng hóa đạt “Tích xanh trách nhiệm” chưa tăng như kỳ vọng, cho thấy những khó khăn cần tiếp tục được nhận diện và tháo gỡ.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng: Các thành phần kinh tế lấy lại động lực tăng trưởng
18:39' - 06/08/2025
Theo Chi cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đến cuối tháng 7/2025 ước đạt hơn 31.599 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Gieo mầm xanh, gặt hiệu quả từ cánh đồng phát thải thấp
18:07' - 06/08/2025
Thực hiện Đề án 1 triệu ha, An Giang đã thực hiện tổng số 55 mô hình. Hầu hết mô hình đều cho hiệu quả cao, nông dân đánh giá cao hiệu quả và quyết tâm thực hiện nhân rộng mô hình trong thời gian tới.