Ninh Bình giải quyết khúc mắc của lái xe và chủ xe khách
Trong các ngày 29 và 30/10, có khoảng 40 lái xe và chủ xe khách thuộc Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình đã tập trung, căng băng rôn trước các xe khách trong khuôn viên Bến xe khách Ninh Bình để phản đối một số hãng xe Limousine và xe khách tuyến huyện chạy qua địa bàn đón trả khách tuyến xe Ninh Bình - Giáp Bát (Hà Nội).
Cụ thể, các lái xe và chủ xe tụ tập tại bến xe cho rằng, thời gian vừa qua các xe tuyến huyện Kim Sơn, Yên Mô, Yên Khánh, Tam Điệp chạy tuyến Ninh Bình - Giáp Bát (Hà Nội) khi đi qua địa bàn thành phố Ninh Bình đã đón khách tại khu vực này, ảnh hưởng đến hoạt động của các xe khách xuất bến từ Bến xe khách Ninh Bình chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội.Mặt khác, trong thời gian gần đây nở rộ các nhà xe Limousine như X.E, Khánh An, Bình Minh... sử dụng loại xe 16 chỗ ngồi được hoán cải thành xe 9 chỗ ngồi đón trả khách tuyến Ninh Bình – Hà Nội và ngược lại, đã hút gần như toàn bộ lượng khách của thành phố Ninh Bình.
Nhiều lái xe và chủ xe khách của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình cho rằng, hoạt động vận tải của hai loại hình xe kể trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, doanh thu của xe khách xuất bến từ Bến xe khách Ninh Bình đi Hà Nội và ngược lại. Do vậy, các lái xe, chủ xe của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình đã tụ tập, phản đối. Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình) cho biết, các xe tuyến huyện qua địa bàn thành phố và các xe Limousine hoạt động trên địa bàn thành phố Ninh Bình đều tuân thủ các quy định của Nhà nước.Thực tế, để xử lý các xe này theo những lỗi vi phạm về hợp đồng vận tải là rất khó, đơn cử như xe Limousine chở khách đều có hợp đồng rõ ràng, tên, địa chỉ, số điện thoại của khách được ghi lại rất cụ thể; chỉ xử lý được việc đón trả khách, dừng đỗ sai quy định (nếu có) hoặc những xe tuyến huyện chạy qua địa bàn thành phố Ninh Bình đều không vi phạm những quy định về lộ trình.
Bên cạnh đó, hoạt động của các xe khách thuộc Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình trong nhiều năm qua rất trì trệ và không được hành khách đánh giá cao.Thay vì sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần vận tải ô tô Ninh Bình thì hành khách lựa chọn các xe tuyến huyện hoặc Limousine với những dịch vụ tiên tiến, thuận lợi hơn.
Nhiều khách hàng cho rằng, các xe khách xuất bến Ninh Bình đi Hà Nội thường mất hơn 2 tiếng đồng hồ, trong khi đó xe khách từ tuyến huyện hoặc xe Limousine chỉ mất hơn 1 tiếng.
Trong ngày 29/10, do các lái xe và chủ xe tụ tập đông người tại Bến xe khách Ninh Bình nên không có xe khách chạy tuyến Ninh Bình – Hà Nội xuất bến.Sáng 30/10 đã có một số xe khách tuyến này chạy phục vụ hành khách bình thường, tuy nhiên vẫn còn nhiều lái xe và chủ xe khách tụ tập tại bến xe khách Ninh Bình để phản đối.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình đã tới Bến xe khách Ninh Bình nắm tình hình để tìm phương án giải quyết./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thủ tướng đồng ý chuyển Bến xe khách Vĩnh Long thành công ty cổ phần
19:36' - 18/10/2018
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển đơn vị sự nghiệp công lập Bến xe khách Vĩnh Long thành công ty cổ phần theo quy định tại Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/6/2015...
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng chỉ đạo về đầu tư xây dựng Bến xe khách Yên Sở, Hà Nội
19:54' - 31/08/2018
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về đầu tư xây dựng Bến xe khách Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài cuối: Tận dụng cơ chế, tăng tốc phát triển
15:35'
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đánh dấu giai đoạn thành phố chuyển từ tháo gỡ sang tăng tốc, từ xử lý tồn tại sang kiến tạo động lực phát triển dài hạn, củng cố vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài 2: Khơi thông dòng phát triển mới
15:31'
Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh mở ra kỳ vọng lớn về việc khơi thông các động lực tăng trưởng dài hạn cho TP. Hồ Chí Minh
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc- Bài 1: Từ “điểm nghẽn” đến điểm sáng
15:28'
Siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế của cả nước – đang đứng trước thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình phát triển mới với một không gian rộng mở và cơ chế thông thoáng hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Trục kết nối giao thương, động lực phát triển vùng
15:07'
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là trục vận tải quan trọng giữ vai trò kết nối trực tiếp vùng duyên hải với khu vực cao nguyên, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2026
15:01'
Sau 2 ngày làm việc, ngày 23/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc và hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Chi cục Hải quan khu vực XX tăng cường hợp tác với tỉnh Prey Veng (Campuchia)
13:36'
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp qua biên giới với tỉnh Prey Veng hơn 984 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội gỡ “nút thắt” vật liệu để bứt tốc các công trình trọng điểm
12:48'
Để đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công và sớm đưa các công trình vào sử dụng, thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp gỡ "nút thắt" vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số
12:47'
Nhìn chung. các kết quả nghiên cứu khẳng định vai trò của dữ liệu thống kê và bằng chứng khoa học trong xây dựng chính sách dân số, lao động, an sinh xã hội và phát triển bền vững...
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn tất lắp đặt hệ thống giám sát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
12:37'
Dọc tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 43 vị trí trụ camera đã được lắp đặt để giám sát giao thông, khoảng cách giữa các trụ khoảng 2km.
