Ninh Thuận xây dựng bệnh viện dã chiến quy mô quy mô 200 giường

09:53' - 14/05/2021
BNEWS UBND tỉnh Ninh Thuận đã có phương án xây dựng Bệnh viện dã chiến để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Để đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ cho việc cách ly, điều trị trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có phương án xây dựng Bệnh viện dã chiến để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận, ngoài những nơi như Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 896 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã và đang sử dụng cho cách ly tập trung, điều trị người dương tính với SARS-CoV-2…, trước mắt, tỉnh sẽ xây dựng bệnh viện dã chiến tại huyện Thuận Nam, quy mô quy mô 200 giường bệnh.

Tỉnh sẽ điều động, bố trí khoảng 160 cán bộ, nhân viên từ các đơn vị thuộc Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, theo dõi các trường hợp nghi mắc, điều trị cho các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ và trung bình.

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương huyện Thuận Nam khẩn trương chuẩn bị nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất cho bệnh viện dã chiến, đặc biệt là máy thở oxy để kịp thời điều trị cho người bệnh.

Tỉnh đang tiến hành kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn như Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ - Công an tỉnh và Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận (cơ sở 2), chủ động phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận, hiện các cơ sở này đã đảm bảo các điều kiện cần thiết, đủ khả năng tiếp nhận, phục vụ chăm sóc được trên 500 người cách ly tập trung.

Ngoài ra, các huyện, thành phố trong tỉnh đã lên phương án các địa điểm cách ly tập trung, phục vụ khoảng 1.700 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục