Nissan đầu tư 2 tỷ bảng Anh để mở rộng sản xuất xe điện ở Anh

21:57' - 24/11/2023
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Nissan Motor Co. vừa công bố khoản đầu tư bổ sung lên tới 2 tỷ bảng Anh (2,5 tỷ USD) để mở rộng sản xuất xe điện (EV) tại nhà máy Sunderland ở Vương quốc Anh.
Nhà máy này sẽ là nơi sản xuất các phiên bản điện cho các mẫu xe thể thao đa dụng Qashqai và Juke phổ biến, bên cạnh Leaf, mẫu xe EV hàng đầu của Nissan. Đây cũng là nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh.

 
Khoản đầu tư mới sẽ bổ sung 1 tỷ bảng Anh cho điện khí hóa ô tô trong nước vào năm 2021, nâng tổng số tiền lên 3 tỷ bảng Anh, nhà sản xuất ô tô này cho biết.

Sử dụng khoảng 6.000 nhân viên, nhà máy Sunderland đã hoạt động từ năm 1986 và đã sản xuất trên 11 triệu xe, bao gồm Bluebird, các mẫu xe Juke và Qashqai chạy bằng xăng và xe Leaf.

Triển vọng của nhà máy trên có vẻ "u ám" sau khi nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Tuy vậy, thông báo mới nhất cho thấy tham vọng của Nissan trong việc đưa nhà máy này trở thành trung tâm sản xuất xe EV quan trọng ở châu Âu, trong bối cảnh cạnh tranh sản xuất xe thân thiện môi trường với các đối thủ như Tesla Inc.

Trong một thông cáo báo chí, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, Makoto Uchida cho biết: “Xe EV là trọng tâm trong kế hoạch của chúng tôi nhằm đạt được mức trung hòa carbon".

Cũng theo thông cáo báo chí, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, khoản đầu tư của Nissan chắc chắn sẽ đảm bảo tương lai của nhà máy Sunderland với tư cách là "Thung lũng Silicon của Vương quốc Anh" về đổi mới và sản xuất xe EV.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục