Nissan đầu tư 663 triệu USD vào đơn vị xe điện mới của Renault

09:15' - 27/07/2023
BNEWS Nissan ngày 26/7 đã nhất trí đầu tư 600 triệu euro (663 triệu USD) vào công ty xe điện mới của Renault sau khi 2 bên hoàn tất các điều khoản của liên minh được nâng cấp qua nhiều tháng đàm phán.

Nissan đã cam kết đầu tư tới 663 triệu USD vào công ty xe điện của Renault là Ampere. Trong khi đó, Renault sẽ hạ tỷ lệ sở hữu tại Nissan từ mức khoảng 43% xuống 15%, đưa mối quan hệ giữa hai bên ngang bằng nhau.

 
Việc ký kết thỏa thuận này có thể được coi là một điều tích cực, diễn ra sau nhiều tháng đàm phán khó khăn, một phần do Nissan lo ngại về việc bảo vệ tài sản trí tuệ của mình trong các lần hợp tác trong tương lai.

Thỏa thuận này cũng tạo điều kiện để Nissan tập trung vào vấn đề được cho là cấp bách hơn đó là triển vọng ngày càng ảm đạm đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết, khoản đầu tư này góp phần bổ sung và củng cố nỗ lực đầu tư vào xe điện tại châu Âu của Nissan.

Nissan cho hay khoản đầu tư vào Ampere phù hợp với việc Nissan là nhà đầu tư chiến lược và đảm bảo một ghế trong hội đồng quản trị của công ty mới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ hội đồng quản trị của công ty mới sẽ có bao nhiêu thành viên. Các nguồn tin cho biết Ampere có thể được định giá lên tới 10 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục