Nissan Navara kế thừa trọn vẹn di sản 85 năm bán tải từ thương hiệu Nhật Bản

06:56' - 12/11/2020
BNEWS Bán tải vốn là dòng xe dành cho những người ưa mạo hiểm và cá tính, vừa có thể phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vừa đáp ứng nhu cầu phiêu lưu, dạo phố hay thể hiện khả năng offroad.

Kế thừa trọn vẹn di sản 85 năm bán tải từ thương hiệu Nhật Bản, Nissan Navara đã làm nên tên tuổi ở rất nhiều thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, dù không công khai doanh số bán nhưng Nissan Navara vẫn là một sản phẩm quen thuộc trên phố, các cung đường trường hay nhiều cuộc thi offroad.

Bài toán đặt ra cho cho một mẫu bán tải là làm sao vừa tối ưu an toàn lại vừa đảm bảo cảm giác phấn khích sau vô lăng. Các tiêu chuẩn an toàn trên Nissan Navara được thể hiện qua hệ thống khung gầm chính dạng hộp kín với vật liệu thép gia cường tại những khu vực trọng yếu, kết hợp cấu trúc Zone body với khoang hành khách cường lực, vùng hấp thụ xung lực phía trước và phía sau cùng cột lái hấp thụ lực.

Bên cạnh yếu tố an toàn, khả năng vận hành của xe cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng, mẫu xe được trang bị động cơ 2.5L Turbo tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Ngoài ra, xe còn được ưu ái trang bị khá nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe, giúp vận hành tốt trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau.

Đầu tiên có thể kể đến hệ thống gài cầu điện tử shift on the fly, hệ thống này cho phép người lái dễ dàng thay đổi từ chế độ một cầu (2H) sang hai cầu nhanh (4H) và hai cầu chậm (4LO) để phù hợp với các điều kiện đường xá khác nhau, từ đi phố đến offroad.

Điểm nổi bật của hệ thống này là cho phép chuyển chế độ ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc lên đến 100km/h, đây cũng là hệ thống đặc biệt hữu dụng nếu bạn là người yêu thích các cung đường trường và cũng là trang bị đáng lưu ý nếu bạn đang phân vân giữa dòng xe một cầu và hai cầu.

Ngoài ra, các công nghệ đi kèm như hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống khởi hành ngang dốc cũng góp phần giúp hành trình trở nên dễ dàng hơn.

Bộ đôi công nghệ này giúp người lái tự tin trong các tình huống dừng, khởi hành ở lưng chừng dốc hay vượt qua các con dốc đứng – những tình huống khá phổ biến khi đi offroad. Đó sẽ là những tình huống nguy hiểm và đòi hỏi kỹ năng lái xe rất tốt, xe có thể đối mặt với nguy cơ tuột dốc trước khi bạn có thể làm chủ được chân phanh và chân ga của mình, đặc biệt là trên những chiếc SUV cỡ lớn hoặc những chiếc bán tải.

Với việc trang bị hai công nghệ hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc, Navara sẽ ngăn chiếc xe khỏi trôi ngược khi ở lưng chừng dốc, mặt khác, tự động tác động lực phanh giúp duy trì tốc độ ổn định ở mức thấp (dưới 25km/h) khi cần xuống dốc.

Một điểm nhấn nổi bật khác trên dòng xe này là hệ thống kiểm soát phanh chủ động (ABLS). Khác với tính năng kiểm soát độ bám đường (TCS) truyền thống, hệ thống này cho phép tự động phanh bánh xe bị quay trơn khi mất độ bám, đồng thời truyền toàn bộ mô-men xoắn của bánh xe bị phanh để tạo ra lực quay mạnh hơn cho bánh đang có độ bám đường, nhờ đó giúp xe dễ dàng vượt qua được chướng ngại vật, hỗ trợ xe thoát lầy một cách tối ưu.
Bên cạnh sức hút từ công nghệ hay vận hành, chi phí ban đầu hay chi phí sử dụng xe cũng là một yếu tố không nhỏ tác động đến quyết định mua. Dạo qua các diễn đàn, không khó để tìm hiểu về mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 7-8lít/100km khi đi cao tốc và khoảng 9 lít khi đi phố, một con số khá mềm và dễ chịu.

Nếu xét về sản phẩm, Navara không có nhiều thứ để bàn cãi, mẫu xe đáp ứng tốt kỳ vọng của người sử dụng khi kiếm tìm một sản phẩm vận hành ấn tượng, an toàn và phù hợp về tài chính. Điều này có thể được khẳng định dựa trên mức độ phổ biến của Navara trên phố hay thứ tự xếp hạng trong các cuộc đua đường trường.

Đặc biệt, một sản phẩm chất lượng kết hợp với sự đầu tư phát triển từ nhà phân phối mới - Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) với hệ thống 28 đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc mang đến kỳ vọng về những thay đổi trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục