Nissan ra mắt xe hybrid cắm sạc N6 giá rẻ tại Trung Quốc

15:20' - 16/11/2025
BNEWS Hãng xe Nissan Motor của Nhật Bản đã mở đơn đặt hàng trước cho mẫu xe hybrid sạc điện N6 mới tại Trung Quốc nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán ô tô giá rẻ do địa phương sản xuất.

Hãng xe Nissan Motor của Nhật Bản đã mở đơn đặt hàng trước cho mẫu xe hybrid sạc điện N6 mới tại Trung Quốc nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán ô tô giá rẻ do địa phương sản xuất tại đây, với kế hoạch mở rộng xuất khẩu sang Mỹ Latinh và các khu vực khác ở châu Á.

Mẫu sedan N6 của Nissan là mẫu xe chiến lược nhất của công ty, sau mẫu N7 được Dongfeng Nissan, liên doanh địa phương với Dongfeng Motor của Trung Quốc, ra mắt vào cuối tháng 4. Đơn đặt hàng trước đã được mở từ ngày 13/11 và việc bán hàng sẽ chính thức bắt đầu vào đầu tháng 12/2025 với giá khởi điểm từ 109.900 nhân dân tệ (15.400 USD). Với mức giá thấp hơn 10.000 nhân dân tệ so với N7 khi N6 hướng đến đối tượng khách hàng gia đình.

 

N6 được trang bị cả động cơ điện và động cơ xăng. Xe có phạm vi hoạt động thuần điện là 180 km, dựa trên tiêu chuẩn phạm vi thử nghiệm xe hạng nhẹ của Trung Quốc. Pin có thể được sạc từ 30% lên 80% trong 17 phút. Nhu cầu dự kiến sẽ cao ở những khu vực còn thiếu cơ sở hạ tầng sạc.

Ông Zhou Feng, Phó Tổng giám đốc của Dongfeng Nissan Passenger Vehicle, phát biểu trong buổi thông báo tại Quảng Châu: “N6 là chiếc xe dành cho thời đại chúng ta, chiếc xe sẽ phục vụ bất kỳ ai đang phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Nissan đang bổ sung thêm nhiều mẫu xe được phát triển tại Trung Quốc vào dòng sản phẩm của mình. Việc thiết kế, phát triển và lựa chọn linh kiện cho cả N6 và N7 đều do Dongfeng Nissan đảm nhiệm thay vì trụ sở chính của Nissan tại Nhật Bản. Các mẫu xe này sử dụng công nghệ tự lái của công ty khởi nghiệp Momenta đến từ Trung Quốc. Giá của các mẫu xe này giảm là do tiết kiệm chi phí khi mua thêm linh kiện từ các nhà cung cấp Trung Quốc.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc gần như mỗi tháng đều cho ra mắt xe điện và xe hybrid cắm sạc (PHV) mới, cũng như cải thiện công nghệ lái xe tự động. Nissan đang đặt mục tiêu cạnh tranh bằng cách giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các đơn vị địa phương để đẩy nhanh quá trình phát triển.

Chiến lược của Nissan đang bắt đầu cho thấy kết quả khả quan. Doanh số của N7 đã vượt mốc 10.000 xe trong tháng 8, nhờ hiệu suất cao và thiết kế được giới trẻ ưa chuộng.

Doanh số bán xe mới của Nissan tại Trung Quốc đã tăng so với cùng kỳ năm trước trong 5 tháng liên tiếp tính đến tháng 10. Doanh số của Nissan đã giảm từ cuối những năm 2010, do doanh số tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD, nhưng hãng đang có dấu hiệu phục hồi. Doanh số của Nissan vượt trội so với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác tại Trung Quốc, vượt qua Honda Motor về doanh số hàng tháng để vươn lên vị trí thứ 2 sau Toyota Motor.

Hãng xe Nhật đã công bố khoản lỗ ròng 670,8 tỷ yên (4,3 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/205. Sau đó, vào tháng 5, công ty đã công bố kế hoạch đóng cửa 7 nhà máy và sa thải 20.000 nhân viên trên toàn cầu. Doanh số cải thiện tại thị trường Trung Quốc, chiếm 20% doanh số toàn cầu, là một yếu tố tích cực trong nỗ lực vực dậy hoạt động kinh doanh của công ty.

Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu các mẫu xe do Trung Quốc phát triển thông qua một liên doanh được thành lập cho mục đích này, bắt đầu với mẫu N7 vào năm tới. Các mẫu xe khác để xuất khẩu vẫn đang được xem xét.

Nissan dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu xe EV và PHV khác thông qua Dongfeng Nissan vào năm 2027.

Theo Isao Sekiguchi, Tổng Giám đốc Dongfeng Nissan Passenger Vehicle: “Tại Trung Quốc, xe mới nhanh chóng mất đi tính mới lạ. Chúng tôi cần rút ngắn chu kỳ sản phẩm, bao gồm cả việc làm mới mẫu mã. Nếu chúng tôi không cạnh tranh được ở Trung Quốc, chúng tôi sẽ không thể cạnh tranh ở bất cứ đâu”.

Với sự dẫn đầu của BYD, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tăng doanh số bán xe điện và các loại xe khác tại các khu vực như châu Âu và Đông Nam Á, dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt bên ngoài Trung Quốc.

Câu hỏi đặt ra là liệu Nissan có thể lặp lại thành quả đã đạt được ở Trung Quốc ở các khu vực khác hay không. Doanh số của N6, N7 và các mẫu xe chiến lược khác được phát triển tại Trung Quốc sẽ quyết định số phận của hãng, không chỉ tại thị trường đó mà còn trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục