Nissan và Honda hợp tác về phần mềm và sạc xe điện

12:01' - 04/07/2024
BNEWS Hai nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản là Nissan Motor và Honda Motor đang đàm phán về việc chia sẻ phần mềm trên ô tô, nhằm thúc đẩy triển khai các khả năng tiên tiến với chi phí rẻ hơn và nhanh hơn.

Theo đó, Nissan và Honda đang đàm phán chi tiết để cùng nhau phát triển hệ điều hành và phần mềm ô tô khác với lỳ vọng có thể giúp cắt giảm chi phí liên quan.

 

Phần mềm và hệ điều hành trên xe thế hệ tiếp theo không chỉ có thể nâng cao các chức năng cơ bản của xe mà còn có thể được cập nhật để tiếp tục cải thiện khả năng. Nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Mỹ - Tesla đã cung cấp các bản cập nhật phần mềm trực tuyến không dây cho các mẫu xe của mình.

Nissan và Honda cũng có thể hợp tác để củng cố cơ sở hạ tầng sạc nhằm tăng khả năng cạnh tranh của họ trong lĩnh vực xe điện.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tụt hậu trong lĩnh vực này khi Nissan chỉ bán được 140.000 xe điện trên toàn thế giới vào năm 2023 và Honda bán được 19.000 xe. Trong khi đó, doanh số của Tesla đạt 1,8 triệu xe và BYD của Trung Quốc bán được 1,57 triệu xe.

Tháng 3/2024, Nissan và Honda đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu đàm phán về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và hai nhà sản xuất ô tô này được cho là đang cân nhắc hợp tác trong sáu lĩnh vực, bao gồm cả pin xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục