Nổ lốp khi vừa cất cánh, máy bay của Air Canada phải hạ cánh khẩn cấp

10:33' - 04/02/2020
BNEWS Air Canada cho biết máy bay trên là dòng Boeing 767-300, được thiết kế có khả năng hoạt động chỉ với một động cơ, nhưng quyết định khẩn cấp được đưa ra nhằm đảm bảo ưu tiên hạ cánh an toàn.

Ít giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, rạng sáng 4/2 (giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không Air Canada đã quay trở lại điểm xuất phát và hạ cánh khẩn cấp do gặp trục trặc kỹ thuật. 

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP (Pháp), đại diện Air Canada xác nhận máy bay mang số hiệu AC837 khởi hành từ Madrid tới thành phố Toronto của Canada với 128 hành khách đã gặp sự cố sau khi cất cánh.

Một trong 10 lốp của máy bay đã bị nổ. Do đó, cơ trưởng quyết định trở lại Madrid và bay tròn trên bầu trời trước khi hạ cánh nhằm giải phóng lượng lớn nhiên liệu, giúp giảm bớt tải trọng trước khi hạ cánh. 

Air Canada cho biết máy bay trên là dòng Boeing 767-300, được thiết kế có khả năng hoạt động chỉ với một động cơ, nhưng quyết định khẩn cấp nói trên được đưa ra nhằm đảm bảo ưu tiên hạ cánh an toàn.   

Trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Giao thông Tây Ban Nha Jose Luis Abalos xác nhận máy bay trên đã tiếp đất an toàn./.
> > Trực thăng quân sự gặp sự cố tại Đài Loan (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục