Nở rộ thị trường ứng dụng di động ở Trung Quốc

10:48' - 13/08/2017
BNEWS Theo thông tin từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), thị trường ứng dụng di động tại Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay.

Tính tới cuối tháng 6/2017, Trung Quốc đã phát triển được hơn 4,02 triệu ứng dụng di động, trong đó game di động chiếm số lượng lớn nhất với 1,17 triệu ứng dụng, tiếp đó là các dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày và thương mại điện tử. Xét theo số lượng tải về, các công cụ hệ thống di động là “mặt hàng đắt khách” nhất, ngay sau đó là các ứng dụng chơi video và phát nhạc di động.
MIIT cũng cho biết các công ty lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực Internet và các ngành công nghiệp liên quan trong nửa đầu năm nay đã đạt tổng doanh thu 284,3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 42,68 tỷ USD) từ các ứng dụng di động, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, các công ty thương mại điện tử được hưởng lợi nhiều nhất với tổng doanh thu từ các ứng dụng này lên đến 107,4 tỷ Nhân dân tệ, tăng 42,9%.
Báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc (CNNIC) cho thấy nước này tính tới thời điểm cuối tháng 6/2017 có khoảng 751 triệu cư dân mạng và 724 triệu người sử dụng Internet di động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục