Nội Bài đạt danh hiệu "Sân bay cải thiện tốt nhất thế giới"

19:37' - 17/03/2016
BNEWS Theo đánh giá của Skytrax, việc Cảng HKQT Nội Bài được nhận giải thưởng này là thành tích nổi bật nhất, minh chứng cho sự cải thiện mạnh mẽ của Cảng trong năm 2015.
Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón nhận danh hiệu "Sân bay cải thiện tốt nhất thế giới". Ảnh: HKNB

Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài vừa được vinh dự nhận Giải thưởng "Sân bay cải thiện tốt nhất thế giới năm 2016" từ Skytrax, một tổ chức chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không.

Chủ tịch Skytrax Plaisted cho biết, thành tích của Cảng HKQT Nội Bài là sự ghi nhận và đánh giá thực tế của hành khách và việc mức xếp hạng toàn cầu của Cảng tăng lên vị trí 82 trong năm 2016 đã cho thấy rõ những đánh giá rất cao đối với cảng hàng không quốc tế mới của sân bay Nội Bài.

Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Vũ Thế Phiệt chia sẻ, việc nhận giải thưởng cũng như sự nhảy vọt thứ hạng trong bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới của Cảng HKQT Nội Bài là bằng chứng ghi nhận công sức và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài.

Theo ông Phiệt, giải thưởng sẽ là sự khích lệ và cũng là tiền đề để tiếp tục đưa sân bay Nội Bài lên một vị thế cao hơn trong hệ thống các sân bay toàn cầu nhờ sự cải tiến từ chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ và hệ thống trang thiết bị của nhà ga.

Trong danh sách 3 đề cử nhận giải thưởng này còn có hai sân bay khác là Sân bay quốc tế Doha Hamad và Sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji. Ngoài ra, danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Bogota , Houston IAH, Quito , Paris-Charles-de-Gaulle, Phoenix hay Dubai.

Trước đó, các sân bay lớn như Frankfurt/Main và Paris-Charles-de-Gaulle từng vinh dự nhận giải thưởng Sân bay cải thiện tốt nhất thế giới.

Cùng với việc trao giải trên, Skytrax cũng đánh giá lại mức xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới, theo đó, mức xếp hạng toàn cầu của Sân bay quốc tế Nội Bài đã nhảy vọt 136 bậc để lọt vào 100 sân bay tốt nhất thế giới, điều không chỉ cho thấy sự cải thiện đáng kể ở tiện nghi mà cả sự cải thiện tiêu chuẩn dịch vụ của sân bay.

Giải thưởng dành cho sân bay tốt nhất thế giới năm 2016 đã được trao cho sân bay Changi Airport của Singapore . Các giải thưởng này được trao trong khuôn khổ đang diễn ra Hội chợ cảng hàng không quốc tế - một trong những hội chợ lớn nhất thế giới, ở thành phố Cologne của Đức.

Có 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hội chợ, với hàng loạt các hội nghị, hội thảo chuyên ngành về sân bay, nơi các chuyên gia hàng đầu sẽ thảo luận về hướng phát triển mới nhất của công nghệ, xử lý và vận hành sân bay.

Trên 180 đơn vị tham gia triển lãm trưng bày giới thiệu tại đây các sản phẩm và giải pháp mới liên quan tới các sân bay./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục