IATA dự đoán lượng hành khách đi máy bay đạt 3,8 tỷ lượt năm nay

06:28' - 20/10/2016
BNEWS Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đưa ra dự báo ​lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không sẽ đạt 7,2 tỷ lượt vào năm 2035, tăng gần gấp đôi so với con số 3,8 tỷ trong năm nay.
IATA dự đoán lượng hành khách đi máy bay đạt 3,8 tỷ lượt năm nay. Ảnh: reuters

Tổng Giám đốc điều hành của IATA Alexandre De Juniac nhận xét nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong hai thập kỷ tới sẽ gấp đôi. Dự báo trên của IATA cho rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ là nơi có nhu cầu di chuyển bằng đường không cao nhất.

Trung Quốc sẽ thay thế Mỹ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới (tính cả đường bay nội địa và quốc tế) vào năm 2029. Ấn Độ cũng sẽ thay nước Anh chiếm vị trí thứ ba vào năm 2026, trong khi Indonesia sẽ lọt vào top 10 trong danh sách của IATA.
IATA cũng đưa ra ba kịch bản trong dự báo cho lĩnh vực hàng không giai đoạn 20 năm tới. Kịch bản thứ nhất dự báo tăng gấp đôi lượng hành khách. Kịch bản thứ hai đưa ra nhịp độ tăng trưởng hành khách hàng không gấp ba lần so với năm 2016. Kịch bản cuối cùng ước tính 5,8 tỷ lượt khách sử dụng dịch vụ hàng không vào năm 2035.
Theo ông De Juniac, tăng trưởng kinh tế là giải pháp bền vững duy nhất cho khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay. Tuy nhiên, các chính phủ đã tăng cường áp đặt các hàng rào thương mại thay vì khuyến khích giao thương.

Nếu điều này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ khiến đà tăng trưởng chậm lại và kinh tế thế giới sẽ đi xuống. Đối với ngành hàng không, các kịch bản bảo hộ có thể khiến nhịp độ tăng trưởng hàng năm xuống dưới mức 2,5%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục