Novaland phát hành trái phiếu để tập trung cho các dự án trọng điểm

14:47' - 12/07/2021
BNEWS Lợi nhuận của Novaland dự kiến tăng đột biến từ các dự án trọng điểm được hoàn thiện sớm để hòa nhịp với tiến độ khánh thành, đưa vào sử dụng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) cho biết, doanh nghiệp này vừa phát hành thành côngcho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX). Lô trái phiếu mới được Novaland phát hành không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm.

Theo thông tin từ Novaland, nguồn vốn huy động từ đợt phát hành lần này sẽ tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm của tập đoàn và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong 3 năm tới.

Bên cạnh đó, thành công trong giao dịch vốn lần này sẽ góp phần làm cho cấu trúc nợ vay của Novaland được cơ cấu tốt hơn do cấu phần nợ trung dài hạn được gia tăng đáng kể.
Trong 3 năm tới (2021-2023) lợi nhuận của Novaland dự kiến sẽ tăng đột biến từ một số dự án trọng điểm đang được Tập đoàn đẩy mạnh triển khai, hoàn thiện sớm hơn nhiều so với dự kiến ban đầu để hòa nhịp với tiến độ khánh thành, đưa vào sử dụng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng.
Điển hình là ba dự án trọng điểm NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và Aqua City (Đồng Nai) đều được kỳ vọng đem lại doanh thu, lợi nhuận trong vòng 3 năm tới và sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Dự kiến, tổng lợi nhuận thu được từ 3 siêu dự án này có thể lên tới 2 tỷ USD.
Trái phiếu vừa phát hành của Novaland có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (đáo hạn năm 2026), lãi suất cố định 5,25%/năm. Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Tập đoàn với giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu Novaland (mã chứng khoán NVL) tại ngày chào bán.
Ghi nhận vào ngày chào bán 7/7 vừa qua, thị giá của cổ phiếu Tập đoàn Novaland có mức giá 118.000 đồng/cổ phiếu. Mệnh giá của mỗi trái phiếu do Novaland phát hành là 200.000 USD. Credit Suisse (Singapore) Limited là Nhà Quản lý toàn cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và đơn vị dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn lần này của Novaland.
Các chuyên gia nhận định, đợt phát hành lần này của Novaland thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư quốc tế uy tín với giá trị đăng ký tham gia gấp nhiều lần so với kế hoạch phát hành 300 triệu USD của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như trên thế giới, việc Novaland phát hành 300 triệu USD từ thị trường vốn quốc tế và được đón nhận tích cực đã thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng phục hồi phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như năng lực và tiềm năng của tập đoàn này nói riêng.
Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng từng phát hành 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 4 và tháng 12/2018.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục