Ô tô của Indonesia được xuất khẩu sang 80 quốc gia

15:37' - 15/02/2022
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết, ông tự hào về thành tích xuất khẩu các sản phẩm ô tô được sản xuất tại nước này và sau đó được xuất khẩu sang 80 quốc gia trên bốn châu lục.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu tại nhà máy của Toyota, tại Karawang, Tây Java ngày 15/2, Tổng thống Jokowi cho biết các sản phẩm xuất khẩu không chỉ là phụ tùng thay thế mà còn là xe bốn bánh. Đáng khích lệ là hàm lượng nội địa đã chiếm hơn 75%.

 
Việc xuất khẩu các sản phẩm này sẽ khuyến khích sự phát triển của các công ty lớn do nhiều phụ tùng và phụ kiện ô tô được cung cấp bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cũng theo Tổng thống Jokowi, thành tích xuất khẩu này cho thấy chất lượng nguồn nhân lực (HR) của Indonesia đã có bước tiến, có trình độ sản xuất ô tô tốt vì liên quan đến sự an toàn của người dân và có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, Tổng thống cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong ngành ô tô quốc gia không được tự mãn. Các sản phẩm do Indonesia sản xuất có một nhiệm vụ khó khăn là phải cạnh tranh với các sản phẩm khác từ các nước sản xuất ô tô trên thị trường toàn cầu.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết, các sản phẩm ô tô do Indonesia sản xuất đã “thâm nhập” 80 quốc gia.

Xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của Indonesia vào năm 2021 đạt 294.000 chiếc với giá trị 52.900 tỷ rupiah. Trong khi đó, những chiếc chưa được lắp ráp (nhập khẩu nguyên chiếc/CKD) đã được xuất khẩu tới 91.000 bộ với giá trị 1.310 tỷ rupiah. Xuất khẩu linh kiện đạt 85 triệu chiếc với giá trị 29.130 tỷ rupiah./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục