Một số nhà máy sản xuất ô tô nối lại hoạt động sau cuộc biểu tình tại Canada

11:39' - 15/02/2022
BNEWS Một số nhà máy sản xuất ô tô đã hoạt động trở lại sau những gián đoạn trong tuần trước do các cuộc biểu tình tại Canada đã làm tắc nghẽn biên giới chính giữa nước này với Mỹ.

Các cuộc biểu tình của các tài xế xe tải phản đối các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19 của Canada đã làm gián đoạn giao thông trên cầu Ambassador trong một tuần, nhưng các nhà chức trách đã giải tán được người biểu tình vào ngày 13/2.

 
Cây cầu trên nối Windsor, Canada với Detroit, Mỹ, là con đường tuyến huyết mạch để các nhà sản xuất ô tô vận chuyển xe và phụ tùng dọc theo biên giới trong quá trình sản xuất.

General Motors, hãng đã phải giảm ca làm tại một số nhà máy trong tuần trước do thiếu vật liệu, cho biết đã hoạt động bình thường trở lại vào ngày 14/2.

Stellantis, hãng đã rút ngắn ca làm việc tại các nhà máy ở Canada và Mỹ do cây cầu bị phong tỏa, cũng đã nối lại hoạt động. Hãng không công bố ước tính mức thiệt hại do những gián đoạn, nhưng cho biết sẽ đưa phụ tùng vào các nhà máy nhanh nhất có thể trong những tháng tới nhằm giảm thiểu tác động nếu lại xảy ra tình trạng tương tự.

Trong khi đó, cả ba dây chuyền tại các nhà máy ở Canada của Toyota vẫn chưa hoạt động bình thường trở lại và chỉ một số dây chuyền nhất định tại ba nhà máy tại Mỹ hoạt động sau những gián đoạn trong tuần trước.

Honda cho biết các hoạt động phía Mỹ vẫn diễn ra. Cuối tuần trước, hãng này cho biết đã tạm thời dừng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Alliston phía Canada và vào ngày 14/2, chỉ một dây chuyền đang hoạt động, dù do kế hoạch dừng sản xuất đã có từ trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục