OCB lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam
Năm nay, Thương hiệu mạnh Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”.
Các tiêu chí bình xét tập trung vào những chiến lược, chương trình hành động và kết quả của doanh nghiệp đạt được, thể hiện rõ quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng. Chính vì vậy, để tham gia xét duyệt, mỗi tổ chức đều phải trải qua nhiều vòng khảo sát và bình chọn gắt gao.
Tại OCB, chuyển đổi số luôn là chiến lược được ưu tiên để tạo sự khác biệt trên thị trường. Cụ thể, đầu năm 2024, ngân hàng đã ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi và bảo mật.
Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%.
Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và máy học (Machine Learning) nhiều hơn trong quá trình tìm hiểu để đưa ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu người dùng.
Đặc biệt, OCB là một trong số ít các ngân hàng trên toàn hệ thống triển khai Open Banking nói chung và Open API nói riêng, kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật.
Hiện OCB với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ Open API đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, cụ thể: Xử lý trung bình hơn 2 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024. Trong đó, riêng tháng 8/2024 đạt gần 3 triệu giao dịch; Tổng giá trị giao dịch trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hơn 18 nghìn tỷ đồng.
“Nằm trong chiến lược đã được đặt ra, OCB đang tiến hành xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Open Banking (OBH), nhằm đồng hành cùng đơn vị kinh doanh trong việc triển khai các sản phẩm này cho doanh nghiệp. OBH tập trung tạo ra những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp và người dùng, giúp tạo một thị trường thanh toán trọn vẹn hơn, thanh toán an toàn hơn và bảo vệ người dùng. Có thể nói, chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào Open Banking bởi đây là cơ hội lớn mà OCB nhất định phải đi đầu và tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường”, đại diện Lãnh đạo OCB cho biết.
Đặc biệt, năm 2023, chiến lược phát triển bền vững được OCB đầu tư và triển khai mạnh mẽ để trở thành Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam. Mục tiêu của phát triển bền vững không chỉ là gia tăng giá trị kinh tế dài hạn cho ngân hàng mà còn hướng tới bảo vệ môi trường và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn.
Chính vì vậy, OCB cũng đưa ra những chương trình và hành động rõ ràng để đạt được các mục tiêu theo lộ trình đã đề ra, năm 2025 – Theo đuổi hành trình phát triển doanh nghiệp bền vững, 2027 – Ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và 2050 – đồng hành cùng Chính phủ và Cơ quan Quản lý cho mục tiêu Net Zero.
“Với việc liên tiếp nhiều năm liền luôn nằm trong Top Thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính mà còn thể hiện sự đóng góp tích cực của OCB vào việc xây dựng một nền kinh tế số, xanh và bền vững. Sự ghi nhận này chắc chắn sẽ là động lực để OCB tiếp tục phát triển và đổi mới, nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, cộng đồng”, đại diện Lãnh đạo OCB chia sẻ tại Lễ vinh danh.
Trước đó, OCB cũng lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 do Brand Finance công bố. Đồng thời, ngân hàng cũng ghi dấu ấn với giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng 2024 từ APEA, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
- Từ khóa :
- OCB
- tin tức OCB
- tin mới OCB
- Thương hiệu mạnh Việt Nam
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
15:31' - 11/10/2024
Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
-
Ngân hàng
OCB được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024”
14:30' - 04/10/2024
"Thương hiệu truyền cảm hứng” sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện.
-
Ngân hàng
OCB công bố Báo cáo phát triển bền vững độc lập trên toàn hệ thống
08:06' - 23/09/2024
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 với chủ đề: “Hành trình chuyển đổi Ngân hàng xanh”.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Một ngân hàng lớn điều chỉnh nhân sự bổ sung vào Hội đồng quản trị
19:15'
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, Mã: CTG) vừa cập nhật tài liệu, bổ sung thêm thành viên dự kiến bầu vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 - 2029.
-
Ngân hàng
Đồng USD trong xu hướng tiếp tục tăng
14:03'
Đồng USD tăng một phần là bởi những bình luận từ Thống đốc Fed, Christopher Waller, người đã kêu gọi "thận trọng hơn" đối với việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 16/10: Giá USD và NDT tiếp tục diễn biến trái chiều
08:42'
Tỷ giá USD tại Vietcombank tăng thêm 95 đồng so với sáng hôm qua, lên niêm yết ở mức 24.760 - 25.120 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Áp dụng lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm thực hiện đề án 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao
18:04' - 15/10/2024
Chiều 15/10, Ngân hàng Nhà nước thông tin về triển khai đề án "Phát triển bền vững một triệu héc ta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030".
-
Ngân hàng
WB sẽ phải huy động số tiền kỷ lục để hỗ trợ các nước nghèo nhất
17:47' - 15/10/2024
Phó Chủ tịch phụ trách tài trợ phát triển của Ngân hàng Thế giới (WB) Akihiko Nishio cho biết WB phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là huy động số tiền kỷ lục để hỗ trợ các quốc gia nghèo nhất.
-
Ngân hàng
Agribank chuyển đổi số với định hướng "Khách hàng là trung tâm"
15:32' - 15/10/2024
Agribank tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại để phục vụ nhu cầu giao dịch thanh toán của khách hàng, từng bước thích nghi với nền kinh tế số theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 15/10: Giá USD và NDT đảo chiều
08:29' - 15/10/2024
Tỷ giá USD tại Vietcombank đảo chiều tăng 25 đồng so với sáng hôm qua, lên niêm yết ở mức 24.665 - 25.025 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Thêm nguồn vốn rẻ tiếp sức doanh nghiệp vừa và nhỏ
16:05' - 14/10/2024
Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đang trở thành kênh tiếp sức vốn hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank duy trì vị thế ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam
15:14' - 14/10/2024
Giá trị thương hiệu của Vietcombank được định giá 2,04 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước, duy trì vị thế hai năm liên tiếp đứng đầu toàn ngành ngân hàng về giá trị thương hiệu.