OCB lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

21:02' - 16/10/2024
BNEWS Với chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tiếp tục nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 5 liên tiếp OCB được vinh danh.

Năm nay, Thương hiệu mạnh Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”.

Các tiêu chí bình xét tập trung vào những chiến lược, chương trình hành động và kết quả của doanh nghiệp đạt được, thể hiện rõ quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng. Chính vì vậy, để tham gia xét duyệt, mỗi tổ chức đều phải trải qua nhiều vòng khảo sát và bình chọn gắt gao. 

Đại diện OCB nhận chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Tại OCB, chuyển đổi số luôn là chiến lược được ưu tiên để tạo sự khác biệt trên thị trường. Cụ thể, đầu năm 2024, ngân hàng đã ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi và bảo mật. 

Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%. 

Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và máy học (Machine Learning) nhiều hơn trong quá trình tìm hiểu để đưa ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu người dùng.  

 

Đặc biệt, OCB là một trong số ít các ngân hàng trên toàn hệ thống triển khai Open Banking nói chung và Open API nói riêng, kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật.

Hiện OCB với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các sản phẩm, dịch vụ Open API đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, cụ thể: Xử lý trung bình hơn 2 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024. Trong đó, riêng tháng 8/2024 đạt gần 3 triệu giao dịch; Tổng giá trị giao dịch trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hơn 18 nghìn tỷ đồng.

“Nằm trong chiến lược đã được đặt ra, OCB đang tiến hành xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Open Banking (OBH), nhằm đồng hành cùng đơn vị kinh doanh trong việc triển khai các sản phẩm này cho doanh nghiệp. OBH tập trung tạo ra những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp và người dùng, giúp tạo một thị trường thanh toán trọn vẹn hơn, thanh toán an toàn hơn và bảo vệ người dùng. Có thể nói, chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào Open Banking bởi đây là cơ hội lớn mà OCB nhất định phải đi đầu và tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường”, đại diện Lãnh đạo OCB cho biết. 

Đặc biệt, năm 2023, chiến lược phát triển bền vững được OCB đầu tư và triển khai mạnh mẽ để trở thành Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam. Mục tiêu của phát triển bền vững không chỉ là gia tăng giá trị kinh tế dài hạn cho ngân hàng mà còn hướng tới bảo vệ môi trường và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn.

Chính vì vậy, OCB cũng đưa ra những chương trình và hành động rõ ràng để đạt được các mục tiêu theo lộ trình đã đề ra, năm 2025 – Theo đuổi hành trình phát triển doanh nghiệp bền vững, 2027 – Ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và 2050 – đồng hành cùng Chính phủ và Cơ quan Quản lý cho mục tiêu Net Zero. 

“Với việc liên tiếp nhiều năm liền luôn nằm trong Top Thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính mà còn thể hiện sự đóng góp tích cực của OCB vào việc xây dựng một nền kinh tế số, xanh và bền vững. Sự ghi nhận này chắc chắn sẽ là động lực để OCB tiếp tục phát triển và đổi mới, nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, cộng đồng”, đại diện Lãnh đạo OCB chia sẻ tại Lễ vinh danh. 

Trước đó, OCB cũng lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 do Brand Finance công bố. Đồng thời, ngân hàng cũng ghi dấu ấn với giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng 2024 từ APEA, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục