OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
Sáng 11/10, Brand Finance, tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu đã tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu” và Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”.
Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3 xếp hạng AA, năm 2024, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, OCB cũng ghi dấu ấn Top 6 tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng.
Đây là lần thứ hai liên tiếp OCB được vinh danh trong bảng xếp hạng này. So với năm 2023, năm nay ngân hàng đã tăng 20% giá trị thương hiệu, điểm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng 1 bậc, tương ứng 14,5 điểm.
Trong đợt đánh giá lần này, Brand Finance tiến hành xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm chuẩn gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, tài sản thương hiệu và hiệu quả kinh doanh nhờ thương hiệu.
Tuân thủ ISO 20671, ISO 10668, dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 41 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực được kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu. Bảng xếp hạng đầy đủ các biểu đồ thống kê, phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024 của Brand Finance.
Theo đó, giá trị thương hiệu của OCB tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được gia tăng khi ngân hàng liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Đây cũng là chiến lược trọng điểm đem đến sự bứt phá của OCB trong những năm gần đây.
Cụ thể, đầu năm 2024, OCB ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. Đặc biệt, tại phiên bản lần này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay.
Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%.
Bên cạnh đó, ngân hàng liên tiếp đẩy mạnh, phát triển các giải pháp số chuyên biệt dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, một trong những chủ đề nổi bật rất được quan tâm là tầm quan trọng của phát triển bền vững trong việc xây dựng giá trị thương hiệu, nhằm nhấn mạnh vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy phát triển xanh.
Với sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bền vững, việc tích hợp các yếu tố này vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu khẳng định vị thế dẫn đầu.
Là một trong những tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính, OCB nhận thức rõ ràng rằng ngân hàng không chỉ là kênh cung cấp vốn mà còn là “người điều phối” và định hướng dòng vốn chảy vào các lĩnh vực chiến lược như năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và phát triển đô thị xanh.
Do vậy, với sự đồng hành từ tổ chức tài chính quốc tế IFC, OCB đã nhanh chóng cải thiện năng lực nội bộ, thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm tài chính xanh thông qua việc không ngừng mở rộng danh mục tín dụng xanh tại Việt Nam, hỗ trợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường, giảm biến đổi khí hậu. Đây là minh chứng cho thấy OCB không ngừng tìm kiếm và tận dụng nguồn lực quốc tế để thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững, đồng thời đóng góp vào lộ trình chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon của Việt Nam.
OCB cũng đã xây dựng chiến lược PTBV gồm các mục tiêu rõ ràng: đến năm 2025 theo đuổi hành trình doanh nghiệp bền vững, đến năm 2027 trở thành ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và đến năm 2050 đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan quản lý để đạt mục tiêu Net Zero.
“Chúng tôi rất tự hào khi ngày hôm nay, OCB tiếp tục được vinh danh danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024. Điều này đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với OCB. Đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc cho OCB trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.” , Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại Lễ vinh danh.
Được biết, Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024”
14:30' - 04/10/2024
"Thương hiệu truyền cảm hứng” sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện.
-
Ngân hàng
OCB công bố Báo cáo phát triển bền vững độc lập trên toàn hệ thống
08:06' - 23/09/2024
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 với chủ đề: “Hành trình chuyển đổi Ngân hàng xanh”.
-
Ngân hàng
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên “ổn định”
18:37' - 11/09/2024
Mức xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính ổn định của OCB trong suốt chu kỳ của nền kinh tế, tỷ lệ an toàn vốn ở mức tốt và kỳ vọng cải thiện chất lượng tài sản trong thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
EIB hỗ trợ Mông Cổ 1 tỷ euro cho năng lượng sạch
10:05'
Phó Chủ tịch EIB, bà Teresa Czerwińska, phụ trách hoạt động của ngân hàng tại Mông Cổ, cho biết quốc gia này có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng tái tạo từ gió và Mặt Trời.
-
Ngân hàng
Ổn định hoạt động, thúc đẩy tín dụng an toàn vùng Tây Bắc
09:18' - 18/10/2025
Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà dẫn đầu đã có buổi làm việc với hệ thống ngân hàng Khu vực 3 tại Sơn La.
-
Ngân hàng
Tái định hình chiến lược nhân lực ngân hàng trong thời đại AI
08:33' - 18/10/2025
Chuyển đổi số đang làm thay đổi mạnh mẽ ngành ngân hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và tự động hóa đã mở ra cơ hội bứt phá, nhưng đồng thời đặt ra thách thức về con người.
-
Ngân hàng
Ba “ông lớn” ngân hàng Nhật sẽ phát hành stablecoin
07:47' - 18/10/2025
Ba ngân hàng lớn MUFG, SMBC và Mizuho sẽ cùng phát hành stablecoin neo giá đồng yen, dùng công nghệ blockchain của Progmat, nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số chi phí thấp tại Nhật Bản.
-
Ngân hàng
Sửa đổi quy định về quản lý tài chính với Ngân hàng Phát triển Việt Nam
22:05' - 17/10/2025
Chính phủ ban hành Nghị định số 266/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ về chế độ quản lý tài chính với Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
-
Ngân hàng
Sacombank hỗ trợ 1,3 tỷ đồng khắc phục lũ lụt tại Thái Nguyên
19:32' - 17/10/2025
Sacombank đã trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ Cứu trợ của tỉnh thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất.
-
Ngân hàng
SHB tiên phong “Bình dân học vụ số” đưa công nghệ đến gần người dân
19:32' - 17/10/2025
SHB nổi bật với chiến lược số hóa toàn diện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa công nghệ số đến mọi tầng lớp nhân dân.
-
Ngân hàng
BVBank: Chuyển tiền du học miễn phí, trúng quà hấp dẫn
19:31' - 17/10/2025
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) triển khai chương trình ưu đãi "Chuyển tiền du học 0 phí, quà tặng như ý" nhằm hỗ trợ phụ huynh giảm gánh nặng chi phí và có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn.
-
Ngân hàng
Chuyên gia ngân hàng: Hiểu đúng để dùng thẻ tín dụng an toàn
17:29' - 17/10/2025
phóng viên TTXVN đã trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương, Trưởng khoa Ngân hàng (Học viện Ngân hàng), xung quanh những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng và cách quản lý chi tiêu hiệu quả.