OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
Sáng 11/10, Brand Finance, tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu đã tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu” và Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”.
Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3 xếp hạng AA, năm 2024, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, OCB cũng ghi dấu ấn Top 6 tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng.
Đây là lần thứ hai liên tiếp OCB được vinh danh trong bảng xếp hạng này. So với năm 2023, năm nay ngân hàng đã tăng 20% giá trị thương hiệu, điểm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng 1 bậc, tương ứng 14,5 điểm.
Trong đợt đánh giá lần này, Brand Finance tiến hành xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm chuẩn gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, tài sản thương hiệu và hiệu quả kinh doanh nhờ thương hiệu.
Tuân thủ ISO 20671, ISO 10668, dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 41 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực được kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu. Bảng xếp hạng đầy đủ các biểu đồ thống kê, phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024 của Brand Finance.
Theo đó, giá trị thương hiệu của OCB tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được gia tăng khi ngân hàng liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Đây cũng là chiến lược trọng điểm đem đến sự bứt phá của OCB trong những năm gần đây.
Cụ thể, đầu năm 2024, OCB ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. Đặc biệt, tại phiên bản lần này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay.
Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%.
Bên cạnh đó, ngân hàng liên tiếp đẩy mạnh, phát triển các giải pháp số chuyên biệt dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, một trong những chủ đề nổi bật rất được quan tâm là tầm quan trọng của phát triển bền vững trong việc xây dựng giá trị thương hiệu, nhằm nhấn mạnh vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy phát triển xanh.
Với sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bền vững, việc tích hợp các yếu tố này vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu khẳng định vị thế dẫn đầu.
Là một trong những tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính, OCB nhận thức rõ ràng rằng ngân hàng không chỉ là kênh cung cấp vốn mà còn là “người điều phối” và định hướng dòng vốn chảy vào các lĩnh vực chiến lược như năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và phát triển đô thị xanh.
Do vậy, với sự đồng hành từ tổ chức tài chính quốc tế IFC, OCB đã nhanh chóng cải thiện năng lực nội bộ, thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm tài chính xanh thông qua việc không ngừng mở rộng danh mục tín dụng xanh tại Việt Nam, hỗ trợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường, giảm biến đổi khí hậu. Đây là minh chứng cho thấy OCB không ngừng tìm kiếm và tận dụng nguồn lực quốc tế để thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững, đồng thời đóng góp vào lộ trình chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon của Việt Nam.
OCB cũng đã xây dựng chiến lược PTBV gồm các mục tiêu rõ ràng: đến năm 2025 theo đuổi hành trình doanh nghiệp bền vững, đến năm 2027 trở thành ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và đến năm 2050 đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan quản lý để đạt mục tiêu Net Zero.
“Chúng tôi rất tự hào khi ngày hôm nay, OCB tiếp tục được vinh danh danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024. Điều này đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với OCB. Đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc cho OCB trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.” , Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại Lễ vinh danh.
Được biết, Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024”
14:30' - 04/10/2024
"Thương hiệu truyền cảm hứng” sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện.
-
Ngân hàng
OCB công bố Báo cáo phát triển bền vững độc lập trên toàn hệ thống
08:06' - 23/09/2024
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 với chủ đề: “Hành trình chuyển đổi Ngân hàng xanh”.
-
Ngân hàng
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên “ổn định”
18:37' - 11/09/2024
Mức xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính ổn định của OCB trong suốt chu kỳ của nền kinh tế, tỷ lệ an toàn vốn ở mức tốt và kỳ vọng cải thiện chất lượng tài sản trong thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Thế giới kêu gọi minh bạch nợ công toàn cầu
20:25'
Giám đốc cấp cao phụ trách Chính sách Phát triển và Quan hệ Đối tác của Ngân hàng Thế giới (WB), kêu gọi tăng cường minh bạch nợ công toàn cầu nhằm ứng phó với những rủi ro ngày càng gia tăng.
-
Ngân hàng
Doanh nghiệp Trung Quốc đặt cược vào kịch bản đồng NDT giảm giá
19:03'
Các doanh nghiệp và nhà đầu tư Trung Quốc đang chuẩn bị cho kịch bản đồng NDT sẽ duy trì ổn định trong thời điểm hiện tại và sau đó sẽ giảm giá khi căng thẳng thương mại với Mỹ kéo dài.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ sửa Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng
17:47'
Ngân hàng Nhà nước đang tổng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị để hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng.
-
Ngân hàng
Khẳng định cam kết đồng hành cùng nữ doanh nhân
11:54'
VPBankSME – phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) – đã xuất sắc giành giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”.
-
Ngân hàng
Tín dụng tăng mạnh, chạm mốc 17,2 triệu tỷ đồng
10:44'
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng toàn nền kinh tế đã đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024, tăng 19,32% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 8/7: Giá USD và NDT giảm tiếp
09:00'
Tỷ giá USD hôm nay 8/7 tại Vietcombank giao dịch ở mức 25.970 VND/USD (mua vào) và 26.330 VND/USD (bán ra), giảm 25 đồng ở cả hai chiều giao dịch.
-
Ngân hàng
Chinh phục thế hệ trẻ, VPBank Prime nhận giải thưởng quốc tế danh giá
17:34' - 07/07/2025
Thương hiệu tài chính VPBank Prime không ngừng mở rộng, khẳng định vị thế trong phân khúc khách hàng trẻ nhờ giải pháp linh hoạt, công nghệ thân thiện và trải nghiệm số hóa toàn diện.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/7: Giá ngoại tệ giảm nhẹ trong sáng đầu tuần
08:55' - 07/07/2025
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.995 - 26.355 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 4/7.
-
Ngân hàng
Đồng euro tăng giá mạnh đang đe dọa mục tiêu lạm phát
07:38' - 07/07/2025
Từ tháng 1/2025, đồng euro đã tăng giá khoảng 14%, gây ra lo ngại cho nhiều quan chức ECB sau khi lạm phát khu vực chạm mục tiêu 2% trong tháng 6/2025.