OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
Sáng 11/10, Brand Finance, tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu đã tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu” và Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”.
Theo đó, với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3 xếp hạng AA, năm 2024, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, OCB cũng ghi dấu ấn Top 6 tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng.
Đây là lần thứ hai liên tiếp OCB được vinh danh trong bảng xếp hạng này. So với năm 2023, năm nay ngân hàng đã tăng 20% giá trị thương hiệu, điểm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng 1 bậc, tương ứng 14,5 điểm.
Trong đợt đánh giá lần này, Brand Finance tiến hành xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua thẻ điểm chuẩn gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, tài sản thương hiệu và hiệu quả kinh doanh nhờ thương hiệu.
Tuân thủ ISO 20671, ISO 10668, dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 41 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực được kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu. Bảng xếp hạng đầy đủ các biểu đồ thống kê, phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024 của Brand Finance.
Theo đó, giá trị thương hiệu của OCB tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được gia tăng khi ngân hàng liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. Đây cũng là chiến lược trọng điểm đem đến sự bứt phá của OCB trong những năm gần đây.
Cụ thể, đầu năm 2024, OCB ra mắt ứng dụng OCB OMNI thế hệ mới, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi. Đặc biệt, tại phiên bản lần này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay.
Tính đến 30/9/2024, số lượng giao dịch trên OCB OMNI tăng 71% so với cùng kỳ, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 26% so với tháng 9.2023 và tiền gửi có kỳ hạn (eSaving) tăng 37%.
Bên cạnh đó, ngân hàng liên tiếp đẩy mạnh, phát triển các giải pháp số chuyên biệt dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, một trong những chủ đề nổi bật rất được quan tâm là tầm quan trọng của phát triển bền vững trong việc xây dựng giá trị thương hiệu, nhằm nhấn mạnh vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy phát triển xanh.
Với sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về bền vững, việc tích hợp các yếu tố này vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu khẳng định vị thế dẫn đầu.
Là một trong những tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính, OCB nhận thức rõ ràng rằng ngân hàng không chỉ là kênh cung cấp vốn mà còn là “người điều phối” và định hướng dòng vốn chảy vào các lĩnh vực chiến lược như năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và phát triển đô thị xanh.
Do vậy, với sự đồng hành từ tổ chức tài chính quốc tế IFC, OCB đã nhanh chóng cải thiện năng lực nội bộ, thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm tài chính xanh thông qua việc không ngừng mở rộng danh mục tín dụng xanh tại Việt Nam, hỗ trợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường, giảm biến đổi khí hậu. Đây là minh chứng cho thấy OCB không ngừng tìm kiếm và tận dụng nguồn lực quốc tế để thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững, đồng thời đóng góp vào lộ trình chống biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon của Việt Nam.
OCB cũng đã xây dựng chiến lược PTBV gồm các mục tiêu rõ ràng: đến năm 2025 theo đuổi hành trình doanh nghiệp bền vững, đến năm 2027 trở thành ngân hàng tiên phong về phát triển bền vững và đến năm 2050 đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan quản lý để đạt mục tiêu Net Zero.
“Chúng tôi rất tự hào khi ngày hôm nay, OCB tiếp tục được vinh danh danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024. Điều này đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với OCB. Đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc cho OCB trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.” , Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại Lễ vinh danh.
Được biết, Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024”
14:30' - 04/10/2024
"Thương hiệu truyền cảm hứng” sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện.
-
Ngân hàng
OCB công bố Báo cáo phát triển bền vững độc lập trên toàn hệ thống
08:06' - 23/09/2024
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 với chủ đề: “Hành trình chuyển đổi Ngân hàng xanh”.
-
Ngân hàng
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên “ổn định”
18:37' - 11/09/2024
Mức xếp hạng này phản ánh năng lực tài chính ổn định của OCB trong suốt chu kỳ của nền kinh tế, tỷ lệ an toàn vốn ở mức tốt và kỳ vọng cải thiện chất lượng tài sản trong thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Agribank thúc đẩy tín dụng cho nông sản chủ lực Đồng bằng sông Cửu Long
15:31' - 21/11/2024
Dư nợ của khu vực ĐBSCL đạt 262 nghìn tỷ đồng, chiếm trên 22% thị phần tín dụng toàn ngành ngân hàng trong khu vực và chiếm 20,8% dư nợ lĩnh vực nông nghiệp nông thôn của Agribank.
-
Ngân hàng
Giới chức Fed đánh giá về khả năng cắt giảm thêm lãi suất
13:39' - 21/11/2024
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết, lạm phát của nước này tiếp tục giảm, với tiền lương và thị trường việc làm "hạ nhiệt", giá cả tăng cao chủ yếu thiên về lĩnh vực nhà ở.
-
Ngân hàng
Chuyên gia: BoE có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự đoán của thị trường
09:04' - 21/11/2024
Nhà hoạch định chính sách Alan Taylor của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cho biết, BoE có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn so với dự đoán của thị trường nếu nền kinh tế suy giảm.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 21/11: Các ngân hàng điều chỉnh nhẹ giá USD và NDT
08:48' - 21/11/2024
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay 21/11 ở mức 25.200 - 25.504 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 5 đồng chiều bán ra so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với NHCSXH
17:52' - 20/11/2024
Sáng 20/11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại NHCSXH.
-
Ngân hàng
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản
12:13' - 20/11/2024
Ngày 19/11, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản khi Trung Quốc đang xem xét tác động từ những biện pháp kích thích kinh tế mới.
-
Ngân hàng
Agribank với hành trình gieo những "hạt mầm xanh" cho ngành giáo dục
11:02' - 20/11/2024
Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những "hạt mầm xanh" cho ngành giáo dục – những hạt giống sẽ lớn lên, trở thành nguồn lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 20/11: Đồng USD và NDT cùng giảm giá
08:35' - 20/11/2024
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 25.200 - 25.499 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng chiều mua vào và giảm 8 đồng chiều bán ra so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
BVBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,1%/năm
16:36' - 19/11/2024
Từ ngày 19/11, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) phát hành 1.000 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất cạnh tranh đến 7,1%/năm.