OLYMPIC 2016: Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương Bạc 50m súng ngắn bắn chậm

07:59' - 11/08/2016
BNEWS Với thành tích 191,3 điểm trong 20 lượt bắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ngày 10/8 đã giành huy chương Bạc tại chung kết nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam tại Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về tấm Huy chương thứ hai cho thể thao Việt Nam tại Olympic Rio ngày 10/8. Ảnh: TTXVN

Ở môn thi đấu 50m súng ngắn bắn chậm, VĐV Jin Jongoh (Hàn Quốc) đứng thứ nhất, bảo vệ thành công tấm HCV Olympic của mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đứng thứ hai, trong khi vị trí thứ ba thuộc về Kim Song Guk (Triều Tiên).

Ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh khởi đầu không suôn sẻ và có thời điểm nằm ngoài Top 20 trong khi chỉ 8 vị trí đầu lọt vào chung kết. Tuy nhiên, với 2 viên đạn cuối quyết định, xạ thủ quân đội 41 tuổi đã bứt phá xuất sắc với 2 điểm 10 hoàn hảo để đạt tổng 556 điểm, xếp vị trí 6/41 và bước vào cuộc đua đến những tấm huy chương.

Ở vòng chung kết, ổn định và xuất sắc trong những loạt bắn đầu, Hoàng Xuân Vinh đã có những thời khắc đứng ở vị trí thứ nhất cũng như duy trì lợi thế với tốp dưới.

Theo thể thức thi đấu mới của nội dung này, các xạ thủ lần lượt bị loại sau những loạt bắn để đến cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh và Jin Jonghoh cạnh tranh tấm huy chương danh giá nhất.

Nếu ở vòng loại, hai viên đạn cuối thăng hoa hoàn hảo giúp Hoàng Xuân Vinh đi tiếp thì hai viên đạn cuối mang tính quyết định của anh lại không tốt, chỉ được 8,5 điểm và 8,2 điểm. Trong khi đó, Jin Jongoh vẫn rất ổn định và giành huy chương vàng.

Mặc dù vậy, tấm huy chương Bạc này cũng đã nằm ngoài sự mong đợi của tất cả người hâm mộ thể thao nước nhà. Cùng với tấm huy chương Vàng xuất sắc trước đó của mình, đến thời điểm hiện tại, Hoàng Xuân Vinh đang là người đóng góp toàn bộ về thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục