Olympic Nhật Bản và Hàn Quốc quyết chiến trong trận chung kết

15:45' - 31/08/2018
BNEWS Hai đội bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau trong trận chung kết sau khi đã đánh bại các đối thủ tại vòng bán kết tại ASIAD 2018.

Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 1/9 tại sân vận động Pakansari, quận Bogor, Jakarta. Tham gia tại ASIAD lần này, Olympic Nhật Bản đã đưa sang Indonesia lứa cầu thủ U21 từng thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra hồi tháng 1 năm nay.

Các cầu thủ Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết gặp đội tuyển Olympic Việt Nam chiều 29/8. Ảnh: TTXVN.

Theo tiền vệ người Nhật, Kouta Watanabe, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã chờ đợi trận đấu với Hàn Quốc từ trước khi đến Jakarta tham dự ASIAD 2018.

Mặc dù Hàn Quốc có những cầu thủ mạnh cả về kỹ thuật và thể lực, Nhật Bản rất sẵn sàng và đang hăm hở chờ đợi để được so tài trong trận chung kết.

Tiền vệ Watanabe tuyên bố sau trận đấu với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) kết thúc 1-0 tại sân vận động Pakansari: "Trước giải đấu này, chúng tôi đã xác định sẽ tìm kiếm cơ hội để cạnh tranh với Hàn Quốc chiếc cúp vô địch. Vì vậy, tôi cảm thấy vui mừng và thật sự mong muốn trận đấu bắt đầu".

Trong khi đó, huấn luyện viên Hajime Moriyasu của Nhật Bản nhận định trận chung kết sắp tới với Olympic Hàn Quốc chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy kịch tính.

Ông Moriyasu đánh giá: "Hàn Quốc là một đối thủ mạnh. Gặp Hàn Quốc trong trận chung kết chắc chắn sẽ rất khó khăn, tất cả các cầu thủ của chúng tôi phải chuẩn bị thật hoàn hảo 100% để có thể thể hiện màn trình diễn hay nhất và giành chiến thắng. Hàn Quốc có một lịch sử bóng đá lâu dài và chúng tôi tôn trọng họ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn các cầu thủ sẽ cống hiến một trận đấu thật hay để khán giả thưởng thức".

Trong khi đó, cầu thủ Hàn Quốc, cũng là ngôi sao của câu lạc bộ Tottenham Hotspur, Heung Min Son, cho biết đội của anh đã sẵn sàng đối mặt với bất cứ ai trong trận chung kết. Heung Min Son nói: "Chúng tôi đang ở Indonesia để giành chiến thắng, ai là đối thủ, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng. Chúng tôi mạnh cả về tinh thần và thể chất và sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng trong trận chung kết".

Cầu thủ có chân trong đội hình chính của Tottenham Hotspur tuyên bố rằng đội của anh đang rất háo hức giành chiến thắng. Anh cũng khẳng định đã chuẩn bị tốt về thể lực và phục hồi hoàn toàn mặc dù bị chấn thương đùi trước trận bán kết với Việt Nam.

Đội hình Olympic Hàn Quốc lần này được tăng cường bởi 4 cầu thủ chơi ở World Cup 2018 ở Nga, đó là Son Heung Min, Jo Hyeonwoo, Lee Seungwoo và Hwang Hee Chan, trong đó, công chúng chú ý nhiều hơn đến Heung Min Son vì đây là cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ Tottenham Hotspur và là một trong số ít cầu thủ châu Á thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh./.

>>>Olympic Việt Nam sẽ dùng đội hình mạnh nhất ở trận tranh HCĐ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục