Olympic Việt Nam bước vào loạt đá luân lưu 11 mét

17:06' - 01/09/2018
BNEWS Cũng như những trận đấu trước ở môn bóng đá nam của ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo tiếp tục có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cho Olympic Việt Nam.
Olympic Việt Nam bước vào loạt đá luân lưu 11 mét

Với sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, đội bóng tới từ Đông Nam Á đã có thêm giải pháp cho tuyến giữa. Còn trên hàng công, Văn Quyết cùng Anh Đức thi đấu bên cạnh Văn Toàn.

Trước đội Olympic Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Olympic Việt Nam không giấu diếm ý đồ muốn chơi tấn công phủ đầu. Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, đội hình của Olympic Việt Nam đã tràn sang phần sân đối phương.

Phút thứ 3, Văn Thanh có cú sút bên ngoài vòng cấm địa, buộc thủ môn của đối phương phải vất vả cản phá. Sau tình huống này, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công và pressing tầm cao. Tuy nhiên, trong một pha mà hàng tiền vệ chơi không tốt, Olympic UAE bất ngờ có được bàn mở tỷ số nhờ công của Alhashsi Ahmad ở phút thứ 17.

Thua trước, các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công. Có thể nói tâm lý của các cầu thủ Việt Nam dưới giai đoạn HLV Park Hang-seo huấn luyện ngày càng được nâng cao. Tâm lý của các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn khá vững, họ không tỏ ra mất tập trung hay hoảng loạn trên sân sau bàn thua.

Cuối cùng, nỗ lực tổ chức tấn công cũng mang lại "quả ngọt" cho Olympic Việt Nam. Phút 27, Văn Quyết có mặt đúng vị trí và đúng thời điểm để đệm bóng cận thành, san hoà 1-1 cho Olympic Việt Nam.

Sau khi đối phương có được bàn gỡ, Olympic UAE chủ động lùi về phần sân nhà, chơi phòng ngự phản công. Đây cũng là cơ hội để Olympic Việt Nam áp đặt lối chơi. Thế nhưng, có một vấn đề đã xuất hiện khi thể lực của các cầu thủ không còn đủ tốt để chơi pressing liên tục.

Vì vậy, HLV Park Hang-seo đã phải sử dụng cả 3 quyền thay người trong hiệp 2, với mong muốn mang tới làn gió mới cho thế trận tấn công của đội nhà. Lần lượt Hà Đức Chinh, Minh Vương rồi Phan Văn Đức được tung vào sân.

Những thay đổi về nhân sự đã giúp Olympic Việt Nam liên tục có các tình huống hãm thành trong khoảng 15 phút cuối trận. Lần lượt Minh Vương, Phan Văn Đức rồi cả Xuân Mạnh đều có cơ hội. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa được ghi thêm cho Olympic Việt Nam. Phút 94, Minh Vương tiếp tục thử tài thủ môn của Olympic UAE bằng cú sút phạt từ cự ly khoảng 27m.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, tỷ số vẫn là 1-1 nên hai đội sẽ phải đá luôn 11m để tìm ra đội chiến thắng trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam của ASIAD 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục