Đội trưởng Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam

16:16' - 01/09/2018
BNEWS Đội trưởng Văn Quyết đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Olympic Việt Nam.

Với sự trở lại của Đoàn Văn Hậu trong đội hình ra sân chính thức, Olympic Việt Nam nhập cuộc lấn át đối thủ là Olympic Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

Chiều 1/9/2018, trên SVĐ Pakansari (Jakarta, Indonesia), diễn ra trận đấu tranh Huy chương Đồng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 giữa Đội tuyển Olympic Việt Nam với Đội tuyển Olympic Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Kết quả hai đội hòa nhau 1-1 sau 45 phút thi đấu. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Cũng như những trận đấu trước, với khả năng làm bóng của đội trưởng Văn Quyết, các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chơi khá ăn ý trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 3, từ một pha dàn xếp đá phạt góc đầy bất ngờ, bóng được đưa đến vị trí của Văn Thanh, hậu vệ phải số 17 tung cú sút xa không cần đà buộc thủ môn Alshamsi phải vất vả bay người cản phá.

Đang có được lợi thế tâm lý tốt trên sân nhờ cách nhập cuộc chọn lối chơi tấn công đầy hứng khởi, Olympic Việt Nam bất ngờ để thua trước.

Một pha xử lý hỏng ở khu vực giữa sân của các tiền vệ đã tạo cơ hội cho Alhashsi Ahmad cầm bóng đi thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đây là một bàn thua cho thấy hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam chơi không thực sự tập trung và thiếu 1 người đánh chặn, kiểu như Đỗ Hùng Dũng - người đã phải về nước sau khi dính chấn thương.

Thua trước, HLV Park Hang-seo đã thúc giục các cầu thủ của Olympic Việt Nam lao lên tấn công. Những cơ hội liên tục xuất hiện khi khả năng đá theo nhóm của các cầu thủ Việt Nam khá tốt, trong khi Olympic UAE cố gắng tổ chức phòng ngự theo từng tầng.

Tuy vậy, bàn thắng san hoà cuối cùng cũng đã tới với Olympic Việt Nam. Phút 27, Văn Toàn có pha xử lý đầy kỹ thuật bên cánh phải rồi đưa bóng vào trung lộ, pha chạm bóng của Anh Đức bất ngờ trở thành đường chuyền vừa tầm để đội trưởng Văn Quyết băng vào dứt điểm, gỡ hoà 1-1 cho Olympic Việt Nam.

Sau khi có được bàn cân bằng tỷ số, tâm lý của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã ổn định hơn. Họ tiếp tục lựa chọn phương án chơi tấn công, nhằm gây sức ép tối đa khiến cho đối phương không thể triển khai tấn công theo ý họ muốn.

Lẽ ra tỷ số có thể đã được nâng cho Olympic Việt Nam khi Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái ở phút 32. Tuy nhiên, cú dứt điểm của trung vệ Olympic Việt Nam đã đưa bóng vọt xà đầy đáng tiếc.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 1-1. Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh trong hiệp 2 để gia tăng sức mạnh cho hàng tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục