OMODA & JAECOO: Tham vọng trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam

15:42' - 31/07/2024
BNEWS Gia nhập thị trường Việt, thương hiệu OMODA & JAECOO đến từ Trung Quốc với sự hậu thuẫn từ các "ông lớn" đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam chỉ trong 4 năm.

Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự gia nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, đặc biệt thời gian gần đây là các thương hiệu đến từ Trung Quốc, trong đó có OMODA & JAECOO mới góp mặt với tham vọng trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam chỉ trong vòng 4 năm.

Sức mạnh từ Tập đoàn Chery và Jaguar Land Rover

Ông Simon Liu, Tổng giám đốc OMODA & JAECOO cho biết, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn Chery, một trong những nhà sản xuất ô tô quy mô lớn và có uy tín tại Trung Quốc, OMODA & JAECOO đặt ra mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt.

Đặc biệt, mang danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới," OMODA & JAECOO đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường khó tính nhất tại châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, OMODA & JAECOO tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam với mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm từ 2024 đến 2028.

 

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, OMODA & JAECOO đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ sản phẩm đến dịch vụ. Một trong những bước đi đầu tiên là khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024, nhằm đảm bảo cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất.

OMODA & JAECOO được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Chery Trung Quốc, một "ông lớn" trong ngành sản xuất ô tô tại Trung Quốc. Chery được thành lập vào năm 1997 và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc. Với 22 năm liên tiếp đạt danh hiệu xuất khẩu ô tô số 1 Trung Quốc, Chery đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, trong đó có cả việc là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên xâm nhập thị trường châu Âu.

Năm 2023, Chery ghi nhận tổng sản lượng gần 2 triệu xe, trong đó xuất khẩu gần 1 triệu xe, phục vụ cho hơn 14 triệu khách hàng trên toàn cầu. Tập đoàn hiện sở hữu 80.000 nhân viên, 20.000 chuyên gia R&D, 5 trung tâm R&D cùng hơn 300 phòng nghiên cứu và thử nghiệm trải rộng khắp thế giới.

Chery cam kết đầu tư mạnh mẽ vào 13 công nghệ cốt lõi, bao gồm nền tảng xe, lái xe thông minh và điện khí hóa. Các thương hiệu xe của Chery, bao gồm cả OMODA & JAECOO, đã trở thành những cái tên quen thuộc trên thị trường quốc tế, từ xe cao cấp đến bình dân như Exceed, Chery, Icar và Jettour.

Liên doanh với Jaguar Land Rover (JLR) là một trong những yếu tố quan trọng khác giúp Chery nâng cao vị thế của mình. Được thành lập vào năm 2012 và đặt trụ sở tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, liên doanh này đã giúp Chery mở rộng khả năng trong lĩnh vực xe điện cao cấp. Những mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện (BEV) của JLR dự kiến sẽ sử dụng nền tảng khung gầm M3X và E0X của Chery, mang lại lợi ích to lớn cho việc thiết kế và sản xuất.

Chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam

Để hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam, OMODA & JAECOO đã lựa chọn hợp tác với hai tập đoàn lớn trong ngành là Geleximco hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam và Chery - nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc.

Bước đi đầu tiên là OMODA & JAECOO đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình với công suất dự kiến 200.000 xe/năm. Dự án này được chia thành ba giai đoạn thực hiện với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD, với giai đoạn đầu tiên dự kiến hoàn thành vào quý 1 năm 2026.

Giữa tháng 6 vừa qua, OMODA & JAECOO đã chính thức công bố chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam, với trọng tâm là mạng lưới đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu. Dự kiến trong năm 2024, 20 đại lý 3S sẽ được khai trương, và con số này sẽ tăng lên ít nhất 30 vào năm 2025.

Không chỉ tập trung vào các sản phẩm xe động cơ đốt trong, OMODA & JAECOO còn đưa ra thị trường các dòng xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe điện (EV). Tất cả các sản phẩm đều được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ Exceed - thương hiệu xe hạng sang của Tập đoàn Chery, cùng với những tinh hoa được kế thừa từ liên doanh với Jaguar Land Rover.

Một trong những điểm nhấn của chiến lược phát triển của OMODA & JAECOO là chính sách bảo hành động cơ lên đến 10 năm hoặc 1.000.000 km, thể hiện cam kết dài hạn của thương hiệu đối với khách hàng Việt Nam. Trong khi nhà máy tại Việt Nam đang được xây dựng, OMODA & JAECOO sẽ ra mắt thị trường bằng cách nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia. Hai mẫu xe chiến lược đầu tiên là OMODA C5 và JAECOO J7 dự kiến sẽ ra mắt lần lượt vào cuối quý 3 và đầu quý 4 năm 2024.

Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động cùng những công nghệ tiên tiến, OMODA C5 và JAECOO J7 hứa hẹn sẽ mang lại làn “gió” mới cho phân khúc xe tại Việt Nam. Đây là hai mẫu xe đầu tiên trong chiến lược của OMODA & JAECOO nhằm chinh phục thị trường Việt Nam và vươn lên vị trí top 5 thương hiệu ô tô tại quốc gia này trong thời gian tới.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc OMODA & JAECOO đặt mục tiêu trở thành một trong 5 thương hiệu ô tô hàng đầu tại Việt Nam là một tham vọng đầy táo bạo nhưng hoàn toàn khả thi. Bởi lẽ, với nền tảng vững chắc từ Chery, tinh hoa công nghệ từ Jaguar Land cùng sự hợp tác với các đối tác uy tín và chiến lược phát triển rõ ràng, OMODA & JAECOO được dự đoán sẽ tạo nên cú hích trên thị trường ô tô Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn và thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam thường ưu tiên các thương hiệu uy tín lâu đời và có nhiều trải nghiệm trên thị trường. Trong khi đó, OMODA và JAECOO là thương hiệu mới, để vượt qua thách thức này, OMODA và JAECOO cần không ngừng đổi mới, đặc biệt là nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đồng thời xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và được khách hàng tin tưởng là một quá trình lâu dài. OMODA và JAECOO cần đầu tư mạnh vào các hoạt động truyền thông và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán để tạo ra một làn “gió” mới trên thị trường ô tô trong nước.

Xem thêm:

>>OMODA & JAECOO sẽ khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn toàn cầu ở Việt Nam

>>Hai tân binh SUV Chery Omoda E5 và Jaecoo J7 sắp ra mắt thị trường Việt

>>OMODA & JAECOO tổ chức trải nghiệm xe trước khi ra mắt thị trường Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục