Ông chủ Amazon chi 2 tỷ USD lập quỹ từ thiện

08:39' - 16/09/2018
BNEWS Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon và là người giàu nhất thế giới, cam kết chi 2 tỷ USD để lập quỹ từ thiện giúp những gia đình vô gia cư và mở các nhà trẻ cho con em những người thu nhập thấp.
Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon. Ảnh: AFP

Theo tạp chí Forbes, cam kết này đánh dấu một bước tiến sâu hơn nữa vào các hoạt động từ thiện của ông Bezos với tài sản vượt quá 160 tỷ USD nhờ cổ phần của ông trong công ty Amazon.
Ông Bezos quảng bá ý kiến này trên Twitter hồi năm ngoái để tìm cách trao tặng một số tài sản giàu có của ông.
Ông Bezos nhắc lại những hoạt động từ thiện mà ông đã tiến hành, bao gồm tài trợ cho nghiên cứu ung thư, hỗ trợ bình đẳng hôn nhân, cấp học bổng cho di dân...

Ông dành phần lớn tài sản cho công ty rocket Blue Origin mà ngày 13/9 ông mô tả là “một sự đầu tư vào tương lai của hành tinh chúng ta xuyên qua sự phát triển hạ tầng cơ sở không gian nền tảng”.
Quỹ từ thiện mới này có tên là Bezos Day One (Bezos Ngày 1), trong đó có Quỹ Day 1 Families (Quỹ Gia đình Ngày 1) và Quỹ Day 1 Academies (Quỹ Học viện Ngày 1). Quỹ Day 1 Families chuyên hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận hiện đang giúp nơi tạm trú và thức ăn cho những cặp vợ chồng trẻ vô gia cư.

Còn Quỹ Day 1 Academies sẽ bắt đầu tổ chức điều hành một mạng lưới mới trao học bổng toàn phần cấp nhà trẻ cho các cộng đồng lợi tức thấp. Nhắc đến khẩu hiệu dành mọi ưu đãi cho khách hàng, ông Bezos viết trên Twitter “trẻ em sẽ là khách hàng.”
Ông Bezos chưa gia nhập “Cam kết Trao tặng” do tỷ phú Bill và Melinda Gates và tỷ phú Warren Buffett thành lập trong đó có hơn 180 chữ ký hứa trao tặng hơn một nửa gia tài của họ để làm từ thiện.

Thống trị trong lĩnh vực kinh doanh trên mạng và lĩnh vực điện toán đám mây đã giúp Amazon trở thành một công ty đại chúng giá trị đứng hàng thứ hai trên thế giới. Sự giàu có của người đứng đầu Amazon đã trở thành vấn đề cho một số người khác.
Trước đây trong tháng, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đưa ra một dự luật có tên là Luật “Chặn đứng Bezos” buộc các công ty lớn trả lương cho công nhân nhiều hơn hay đóng góp vào những chương trình phúc lợi công cộng như là Medicaid. Amazon cho rằng tuyên bố của Thượng nghị sĩ về công ty là “không chính xác và sai lạc”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục