Tập đoàn bán lẻ Amazon gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ USD

07:56' - 05/09/2018
BNEWS Ngày 4/9, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Amazon đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 của Mỹ, sau Apple, có giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD và gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ USD của Mỹ.

Giá cổ phiếu của Amazon trong phiên giao dịch ngày 4/9 đã đạt mức cao nhất là 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp giá trị vốn hóa của doanh nghiệp cán mốc 1.000 tỷ USD, chỉ một tháng sau Apple.

Theo eMarketer, với mức tăng trưởng vượt bậc này, Amazon trở thành doanh nghiệp mạnh nhất trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, chiếm khoảng 50% thị trường bán lẻ trực tuyến. Đồng thời, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 166 tỷ USD.

Ngoài lĩnh vực bán lẻ đem lại phần lớn lợi nhuận và thu hút các nhà đầu tư Phố Wall, Amazon còn đa dạng hóa việc bán hàng và kiếm lợi nhuận từ rất nhiều các dịch vụ khác, như dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng hay các dịch vụ đăng ký trả phí như Amazon Prime và doanh thu từ quảng cáo.

Hiện nay Amazon cũng đang đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh mới như bán hàng tạp phẩm, một lĩnh vực hứa hẹn khi đạt doanh số bán hàng 13,7 tỷ USD từ chuỗi siêu thị Whole Foods Market vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, Amazon cũng đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường chăm sóc sức khỏe với việc mua thuốc PillPack trực tuyến.

Theo một số chuyên gia của Phố Wall, giá cổ phiếu của Amazon sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

>>>Các công ty công nghệ giữ vị trí đầu danh sách Fortune 500 năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục