Ông Jeff Bezos tiếp tục là tỷ phú giàu nhất thế giới

11:34' - 06/03/2019
BNEWS Theo danh sách xếp hạng mới công bố của Forbes, ông Jeff Bezos, 55 tuổi và hiện nắm giữ 16% cổ phiếu của Amazon, tiếp tục giữ vị trí là người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản 131 tỷ USD.
Ông Jeff Bezos. Ảnh: AFP/TTXVN
Tiếp theo là tỷ phú Bill Gates với 96,5 tỷ USD, tăng so với con số 90 tỷ của năm ngoái và ông Warren Buffett với 82,5 tỷ USD (giảm 1,5 tỷ USD so với năm trước).
Đứng vị trí thứ tư là Giám đốc điều hành thương hiệu xa xỉ phẩm LVMH (Pháp), Bernard Arnault. Trong khi đó, ông chủ Facebook, trượt từ vị trí thứ năm xuống vị trí thứ tám, do tổng tài sản giảm 9 tỷ USD.
Cũng trong bảng xếp hạng của Forbes, với tổng tài sản 3,1 tỷ USD, Tổng thống Donald Trump đứng ở vị trí thứ 715, tăng 51 bậc so với năm 2018.
Hiện Mỹ vẫn thống trị bản xếp hạng của Forbes với 14 cá nhân trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới. Tại châu Á, Chủ tịch của Reliance Industries (Ấn Độ) xếp vị trí thứ 13, trong khi người đứng đầu "ông lớn" công nghệ Tencent (Trung Quốc), Ma Huateng xếp vị trí thứ 20.
Đáng chú ý, danh sách của Forbes cũng vinh danh 5 tỷ phú USD đến từ Việt Nam, tăng 1 người so với năm 2018. Ngoài gương mặt quen thuộc từ Việt Nam như Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng (6,6 tỷ USD), Giám đốc điều hành (CEO) VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo (2,3 tỷ USD) và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương (1,7 tỷ USD), danh sách tỷ phú USD của Forbes năm nay ghi nhận hai cái tên mới là Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.
Nữ doanh nhân 21 tuổi Kylie Jenner đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới. Forbes ước tính công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics của Jenner có giá trị ít nhất 900 triệu USD, cộng với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, tổng tài sản của nữ tỷ phú cán mốc 1 tỷ USD. Con số này ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đạt được khi ông 23 tuổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục