Ông lớn ngành sữa thử nghiệm cách quảng cáo mới
Tháng 07/2023, Vinamilk đã thực hiện một cuộc “cải tổ” quy mô lớn, thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu sang hình ảnh được đánh giá là trẻ trung, bắt mắt hơn. Người tiêu dùng ban đầu tỏ ra hoài nghi về sự lột xác này, bởi không còn nhìn thấy hình ảnh một thương hiệu quen thuộc vốn đã “lớn" cùng mình.
Nước đi này được xem là một bước ngoặt, bởi đi kèm nhiều rủi ro, người tiêu dùng có thể cảm thấy xa lạ và mất kết nối với thương hiệu mà mình yêu thích. Nhưng theo dõi từng nước đi tái định vị của Vinamilk, cụ thể trong Lễ hội âm nhạc dành cho giới trẻ gần đây, sự hưởng ứng của 35.000 khán giả có thể là bước đầu khẳng định của tinh thần thương hiệu: “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” và làm đến cùng những mục tiêu đặt ra.
Mới đây, Vinamilk lại đưa ra một video quảng cáo với cách tiếp cận rất khác biệt. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.
Nếu như các thông điệp trước đây thường xoay quanh những từ khóa như “ngon, mới, lạ" với tiết tấu dồn dập, vui nhộn thì trong đoạn phim lần này, toàn bộ thời lượng là những khoảng trống, để thương hiệu chia sẻ về cách tạo ra dòng sản phẩm sữa tươi Green Farm.
“Không vội vã, không nhồi nhét, mình thích cách Vinamilk đang là chính mình" - một độc giả nhận định. Hướng đi tiên phong này gợi cho chúng ta một câu hỏi, liệu đã đến lúc các thương hiệu nên xây dựng hướng tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản và tâm huyết, hơn là chỉ hô hào và kêu gọi?
Khi thế hệ tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sâu sắc tới câu chuyện và giá trị, họ muốn đồng hành cùng thương hiệu hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để thực sự chạm tới được trái tim của người tiêu dùng, hiểu và lắng nghe theo cách của họ.
Video mở ra một không gian mênh mông thông qua lời tự sự của một cô gái trẻ trên hành trình đầy cảm xúc của mình. Cô gái bước đi trên cánh đồng, gợi mở suy tư bằng câu thoại: “Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…” và bắt đầu khám phá vùng đất Green Farm.
Điểm thú vị nằm ở chỗ thay vì đóng khung, định hướng cảm nhận của người xem, đoạn phim này mang tính kể chuyện, gợi mở nhiều hơn. Điều này đòi hỏi trình độ tinh xảo của người làm thông điệp để từng khung hình, từng giai điệu, đến câu chuyện phải chạm tới người xem.
Sự táo bạo này phải chăng là cách Vinamilk thể hiện tham vọng chinh phục mọi phân khúc tiêu dùng, với đối tượng đầu tiên là giới trẻ?
Trong TVC, Vinamilk giới thiệu dòng sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên trên thế giới đạt 3 giải thưởng quốc tế danh giá, trong đó có giải Superior Taste Award được mệnh danh là “Michelin của ngành thực phẩm đồ uống”.
Lần xuất hiện này của Green Farm đi kèm công nghệ kép hút chân không đột phá - sáng tạo tiên phong của ngành công nghiệp sữa - để cho ra đời sản phẩm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác.
Khám phá thêm về Green Farm hoặc nhận ngay Green Farm miễn phí để trải nghiệm tại Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn)
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vinamilk được vinh danh Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
21:36' - 28/11/2023
Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội.
-
Chuyển động DN
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực
07:40' - 10/11/2023
Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành.
-
Đời sống
Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh
05:30' - 10/11/2023
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành và tham gia vào chuỗi hoạt động của Báo Tài nguyên và Môi trường và CLB Báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát bàn giao đơn hàng container đầu tiên cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới
10:37'
Hòa Phát đã bàn giao đơn hàng container đầu tiên cho Công ty Touax Container Leasing Pte Ltd – một trong những doanh nghiệp cho thuê container hàng đầu thế giới với hơn 40 năm kinh nghiệm.
-
Chuyển động DN
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top50 năm 2025
10:26'
TOP50 đã trải qua 14 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2025); Vinamilk đạt thành tích 14 lần liên tục có mặt trong bảng xếp hạng này.
-
Chuyển động DN
Vingroup đề xuất nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
21:34' - 05/10/2025
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TPHCM đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
-
Chuyển động DN
Sẵn sàng ứng phó bão MATMO, bảo vệ an toàn hệ thống truyền tải điện miền Đông Bắc
19:12' - 05/10/2025
Ngày 5/10, Phó Tổng giám đốc EVNNPT đã kiểm tra công tác ứng phó bão số 11 tại Quảng Ninh, yêu cầu Đội Truyền tải điện Đông Bắc 1 chủ động, sẵn sàng bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải.
-
Chuyển động DN
Ngày 5/10, Vietnam Airlines điều chỉnh 5 chuyến bay do ảnh hưởng bão số 11
18:22' - 05/10/2025
Do ảnh hưởng của cơn bão số 11, Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 5/10 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và tổ bay.
-
Chuyển động DN
Thị trường IPO Ấn Độ hướng tới tháng giao dịch bùng nổ với quy mô kỷ lục
17:34' - 05/10/2025
Thị trường phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sôi động của Ấn Độ đang bước vào giai đoạn then chốt, với tổng giá trị huy động vốn trong tháng 10/2025 dự kiến sẽ vượt mốc kỷ lục 5 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Khai trương Trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
13:05' - 04/10/2025
Ngày 4/10, tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm thương mại AEON Tân An.
-
Chuyển động DN
Bộ Công Thương sẽ tham vấn công khai vụ việc chống bán phá giá ván sợi gỗ
08:57' - 04/10/2025
Cục Phòng vệ Thương mại sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ván sợi gỗ xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Ngành than đạt doanh thu 9 tháng hơn 150 nghìn tỷ đồng
12:17' - 03/10/2025
Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản hoàn thành kế hoạch, doanh thu 9 tháng đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng.