Online Friday 2024: Những con số ấn tượng
Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Bà Nguyễn Giang Hương Ly, đại diện Văn phòng phẩm Deli Việt Nam cho biết, Deli ưu đãi 15%-20% giá sản phẩm trong suốt Chương trình. Những sản phẩm trước đây có sản lượng tương đối nhỏ nay có thể đến được người tiêu dùng thông qua các kênh livestream, đợt khuyến mại đặc biệt này.
Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 (25/11 - 1/12), gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện. Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, có tổng cộng 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hưởng ứng chiến dịch. Đặc biệt, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối ngày 28/11 đạt thành công ấn tượng với hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng qua nền tảng TikTok Shop. Nhiều sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán, như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút, hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút. Những con số này minh chứng rõ nét sức hút mạnh mẽ và sự thành công của chương trình năm nay. Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động và nhận được sự đồng hành của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước. Đông đảo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc. Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, nhấn mạnh: Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa. Tại Tp. Hồ Chí Minh, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân. Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO chia sẻ: Chương trình không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn hỗ trợ phát triển nông thôn và nâng cao giá trị nông sản Việt. Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành. Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế. Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo. Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số. Ngoài ra, nhiều tỉnh thành như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến. Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt như: OCOP, Eggyolk Coffee, Nutifood, Tân Á Đại Thành, Vua Nệm… Do đó, Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
21:23' - 29/11/2024
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
Kinh tế Việt Nam
60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc cùng Online Friday 2024
14:35' - 09/11/2024
Đây là dịp không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp khi có thể trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ những nhãn hàng uy tín.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc
16:22'
Chiều 1/11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) Kim Ghee Whan.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Thị trưởng thành phố Busan, Hàn Quốc
16:21'
Chiều 1/11, Chủ tịch nước Lương Cường đã tới thăm thành phố Busan và tiếp ông Park Heong Joon, Thị trưởng thành phố Busan.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngăn hiệu ứng lạm phát kỳ vọng
15:49'
Lạm phát vẫn nằm trong ngưỡng mục tiêu Quốc hội đề ra năm 2025 nhưng không thể chủ quan với áp lực lạm phát cuối năm, hạn chế gia tăng lạm phát kỳ vọng .
-
Kinh tế Việt Nam
Phê chuẩn kết quả bầu 2 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng
15:39'
Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định ngày 31/10/2025 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Mùa Thu 2025: AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử
14:45'
Ngày 1/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số với chủ đề “AI Commerce - Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.
-
Kinh tế Việt Nam
Rau quả Việt tăng tốc, tiến tới mục tiêu 10 tỷ USD
13:41'
Ngành rau quả Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu 10 tháng ước đạt hơn 7 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuần lễ Cấp cao APEC 2025: Chủ tịch nước Lương Cường đề xuất 5 định hướng hợp tác
13:29'
Sáng 1/11 (theo giờ địa phương), tại thành phố Gyeongju của Hàn Quốc đã diễn ra phiên họp thứ 2 Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 32.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phải đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam vào hoạt động trong tháng 11/2025
12:34'
Sáng 1/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
12:01'
Sáng 1/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Online Friday 2024. Ảnh: Bộ Công Thương
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay. Ảnh: Bộ Công Thương