Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
Tối 29/11/2024 tại Cung thiếu nhi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
Hưởng ứng định hướng đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Trên cả nước, hơn 30 Sở Công Thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sau khi được khởi động tối nay sẽ tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng di động và website chính thức, với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu. Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến. Cùng đó, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến. Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX) và kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng, doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động này nhằm góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Qua đó, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng. Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng. Là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để Deli Việt Nam kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng. Cũng trong chương trình, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… đã đem đến cho khách hàng hàng nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Đơn cử, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử. Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại ONLINEFRIDAY, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 1/12/2024, Grab ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart). Cùng thời điểm 60 giờ vàng, mã khuyến mãi ONLINEFRIDAY cũng được dùng cho dịch vụ vận chuyển GrabBike, GrabCar để được giảm 25% (tối đa 50.000 VNĐ) x 4 chuyến xe GrabBike/GrabCar đối với mỗi tài khoản người dùng trong thời gian diễn ra chương trình (số lượng ưu đãi giới hạn và không áp dụng đồng thời các ưu đãi khác và phụ phí). Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng yêu thích tham dự lễ khai mạc sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” ngày 30/11/2024, Grab cũng dành tặng mã khuyến mại CUNGTHIEUNHI dành cho dịch vụ vận chuyển GrabBike, GrabCar cho khách hàng đặt các chuyến xe đi đến/từ địa điểm Cung Thiếu nhi Hà Nội. Mã khuyến mại CUNGTHIEUNHI sẽ giúp các khách hàng đặt xe được giảm 30% tối đa 50.000 VNĐ x 4 chuyến xe GrabBike/GrabCar đối với mỗi tài khoản người dùng trong ngày 30/11/2024. Số lượng ưu đãi giới hạn và không áp dụng đồng thời ưu đãi khác và phụ phí. Nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ Vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn. Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada cũng tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng. Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream. Nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí tham gia chương trình, nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo tặng từ 3 tháng sử dụng miễn phí hoặc bộ thiết bị bán hàng chuyên nghiệp khi mua phần mềm quản lý bán hàng Sapo gói Pro từ 2 năm; tặng thêm 3 tháng sử dụng phần mềm khi kết nối giải pháp thanh toán VietQR Pro trên Sapo; siêu ưu đãi giao hàng chỉ từ 15.500 đồng thông qua đơn vị vận chuyển SPX trên Sapo Express. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình quan tâm.- Từ khóa :
- mua sắm trực tuyến
- friday
- bộ công thương
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bộ thể chế để doanh nghiệp nhà nước dẫn dắt thành công chuyển dịch năng lượng
19:26'
Việc hoàn thiện thể chế, tạo khung pháp lý đồng bộ, liền mạch là rất quan trọng để doanh nghiệp nhà nước, trong đó có "nhạc trưởng" Petrovietnam dẫn dắt thành công chuyển dịch năng lượng quốc gia!
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ cấu nợ, giảm thuế, hỗ trợ giống, vốn cho người dân sau bão lũ
18:04'
Từ tháng 7 đến nay theo thống kê đã có 250 nghìn khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi thiên tai với dư nợ khoảng 60 nghìn tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Sản lượng vụ Mùa cả nước ước đạt hơn 8 triệu tấn với năng suất tăng 2,2 tạ/ha
17:39'
Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố ngày 6/12, tính đến 20/11/2025, cả nước thu hoạch được hơn 1,28 triệu ha lúa Mùa, bằng 100,2% cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng: Đã sẵn mẫu nhà chống lũ và giải pháp hạ tầng cho miền Trung
16:55'
Dù chỉ còn 60 ngày nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng. đến nay, Bộ Xây dựng đã hoàn thành hệ thống mẫu nhà chống lũ và có giải pháp hạ tầng cho khu vực miền Trung.
-
Kinh tế Việt Nam
Metro – “xương sống” kiến tạo Hà Nội hiện đại
16:28'
Trong các loại hình giao thông đô thị, metro vượt trội về năng lực vận chuyển và hiệu quả sử dụng không gian.
-
Kinh tế Việt Nam
Đắk Lắk đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm
15:57'
Đoàn công tác Tỉnh ủy Đắk Lắk kiểm tra tiến độ hai dự án giao thông trọng điểm, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu tăng tốc thi công để kịp mốc hoàn thành, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Tập trung thực hiện 10 nội dung trọng tâm
12:52'
Trên cơ sở phân tích tình hình quốc tế và các nhiệm vụ năm 2025 và cả nhiệm kỳ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện 10 nội dung trọng tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
11 tháng, tổng vốn FDI thực hiện đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây
10:55'
Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố sáng 6/12, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam trong 11 tháng qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực về tổng giá trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất siêu hơn 20,5 tỷ USD trong 11 tháng
10:19'
11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, xuất khẩu tăng 16,1%; nhập khẩu tăng 18,4%.

Các đại biểu bấm bút kích hoạt chương trình. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Các tỉnh thành hưởng ứng chương trình theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN