Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
Tối 29/11/2024 tại Cung thiếu nhi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
Hưởng ứng định hướng đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Trên cả nước, hơn 30 Sở Công Thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sau khi được khởi động tối nay sẽ tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng di động và website chính thức, với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu. Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến. Cùng đó, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến. Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX) và kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng, doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động này nhằm góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Qua đó, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng. Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng. Là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để Deli Việt Nam kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng. Cũng trong chương trình, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… đã đem đến cho khách hàng hàng nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Đơn cử, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử. Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại ONLINEFRIDAY, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 1/12/2024, Grab ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart). Cùng thời điểm 60 giờ vàng, mã khuyến mãi ONLINEFRIDAY cũng được dùng cho dịch vụ vận chuyển GrabBike, GrabCar để được giảm 25% (tối đa 50.000 VNĐ) x 4 chuyến xe GrabBike/GrabCar đối với mỗi tài khoản người dùng trong thời gian diễn ra chương trình (số lượng ưu đãi giới hạn và không áp dụng đồng thời các ưu đãi khác và phụ phí). Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng yêu thích tham dự lễ khai mạc sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” ngày 30/11/2024, Grab cũng dành tặng mã khuyến mại CUNGTHIEUNHI dành cho dịch vụ vận chuyển GrabBike, GrabCar cho khách hàng đặt các chuyến xe đi đến/từ địa điểm Cung Thiếu nhi Hà Nội. Mã khuyến mại CUNGTHIEUNHI sẽ giúp các khách hàng đặt xe được giảm 30% tối đa 50.000 VNĐ x 4 chuyến xe GrabBike/GrabCar đối với mỗi tài khoản người dùng trong ngày 30/11/2024. Số lượng ưu đãi giới hạn và không áp dụng đồng thời ưu đãi khác và phụ phí. Nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ Vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn. Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada cũng tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng. Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream. Nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí tham gia chương trình, nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo tặng từ 3 tháng sử dụng miễn phí hoặc bộ thiết bị bán hàng chuyên nghiệp khi mua phần mềm quản lý bán hàng Sapo gói Pro từ 2 năm; tặng thêm 3 tháng sử dụng phần mềm khi kết nối giải pháp thanh toán VietQR Pro trên Sapo; siêu ưu đãi giao hàng chỉ từ 15.500 đồng thông qua đơn vị vận chuyển SPX trên Sapo Express. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà mình quan tâm.- Từ khóa :
- mua sắm trực tuyến
- friday
- bộ công thương
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53' - 29/11/2024
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nỗ lực thông xe kỹ thuật Dự án Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Đắk Lắk
17:57'
Hiện, các nhà thầu thi công đang nỗ lực thực hiện theo đúng kế hoạch này vì mưa lũ khiến nhiều đoạn đường đã xây dựng hoàn thành bị hư hỏng nghiêm trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại công trường 19/12: Ngày đêm bám công trường cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
17:56'
Với hàng nghìn cán bộ công nhân sau những nhiều ngày tháng liên tục ăn, ngủ tại công trường để “xẻ núi, bạt đồi” đến nay tuyến giao thông trọng điểm quốc gia này đã thành hình.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua Đà Nẵng
17:18'
Ngành đường bộ nhanh chóng rà soát, xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra đối với tuyến đường Trường Sơn Đông qua Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm danh các điểm cầu tại Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật ngày 19/12
16:45'
Điểm cầu trung tâm đặt ở Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic được tổ chức tại xã Thượng Phúc do UBND thành phố Hà Nội là cơ quan chủ quản.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu ngân sách Bắc Ninh vượt 27,6% dự toán
16:12'
Năm 2025, Bắc Ninh đã chủ động, linh hoạt, nắm chắc tình hình, bám sát thực tiễn, đổi mới trong hoạt động thu ngân sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long kỳ vọng mới từ dòng vốn FDI
15:22'
Nhiều chuyên gia kỳ vọng mới từ dòng vốn ngoại, chỉ ra nhận diện cơ hội, cũng như thách thức và nêu giải pháp nhằm khơi thông dòng vốn lớn chảy mạnh mẽ vào Đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch
15:22'
Đồng Nai đã đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, đưa tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đạt 111% kế hoạch Thủ tướng giao.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 19/12 sẽ khởi công dự án ray đường sắt 10.000 tỷ đồng tại Dung Quất
15:21'
Dự án ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất nằm Trong Khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi sẽ được khởi công ngày 19/12 chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng trong nhịp phát triển mới - Bài cuối: Sức mạnh từ lợi thế cảng biển
14:51'
Hệ thống cảng biển hiện đại đang tạo động lực mạnh mẽ cho công nghiệp, logistics và thương mại, giúp Hải Phòng bứt tốc, khẳng định vị thế trung tâm kinh tế biển của cả nước.

Các đại biểu bấm bút kích hoạt chương trình. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Các tỉnh thành hưởng ứng chương trình theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN