OpenAI tiếp tục ký thỏa thuận sử dụng nội dung trên báo chí

21:31' - 21/08/2024
BNEWS Công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) OpenAI tiếp tục ký thỏa thuận với công ty truyền thông Condé Nast về sử dụng nội dung trên báo chí

OpenAI và Condé Nast ngày 20/8 thông báo thỏa thuận hợp tác trong nhiều năm để sử dụng nội dung từ các thương hiệu của công ty truyền thông này như Vogue, Wired và New Yorker trên các sản phẩm của mình, bao gồm ChatGPT và SearchGPT.

Các điều khoản về tài chính chưa được tiết lộ.

Trong vài tháng qua, OpenAI đã ký các thỏa thuận tương tự với Time, Financial Times, Axel Springer (chủ sở hữu Business Insider), Le Monde của Pháp và Prisa Media của Tây Ban Nha.

 

Các thỏa thuận này cho OpenAI quyền tiếp cận các kho lưu trữ văn bản lớn của các báo, tạp chí. Điều này cần thiết cho cả việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT và việc tìm kiếm thông tin theo thời gian thực.

OpenAI đã ra mắt công cụ tìm kiếm dựa trên AI là SearchGPT vào tháng 7/2024, với khả năng tìm kiếm thông tin từ Internet theo thời gian thực, hiện diện trong một lĩnh vực mà Google có thế mạnh lâu nay. Thỏa thuận với Condé Nast cho phép SearchGPT trả lại thông tin và trích dẫn từ các bài báo của công ty này trong kết quả.

Ông Brad Lightcap, Giám đốc vận hành OpenAI, cho biết công ty cam kết hợp tác với Condé Nast và các tờ báo khác để đảm bảo rằng, khi đóng vai trò lớn hơn trong việc tìm kiếm và chia sẻ tin tức, AI duy trì tính chính xác, tính toàn vẹn và chất lượng thông tin.

Trong một thư điện tử (email) được New York Times đưa tin, Giám đốc điều hành của Condé Nast, Roger Lynch, nói rằng thỏa thuận này sẽ bù đắp một phần doanh thu của các nhà xuất bản bị sụt giảm trong những năm gần đây do các công ty công nghệ sử dụng thông tin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục