OpenAI đối mặt với khủng hoảng nhân sự cấp cao

16:22' - 06/08/2024
BNEWS Ông John Schulman, một trong những nhà đồng sáng lập công ty trí tuệ nhân tạo (AI) OpenAI đã rời công ty mẹ của ChatGPT để gia nhập công ty đối thủ Anthropic.

Ông John Schulman, một trong những nhà đồng sáng lập công ty trí tuệ nhân tạo (AI) OpenAI, cuối ngày 5/8 đã thông báo trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng ông đã rời công ty mẹ của ChatGPT để gia nhập công ty đối thủ Anthropic.

 

Bài đăng trên X của ông Schulman viết quyết định của ông xuất phát từ mong muốn tập trung sâu hơn vào AI và để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp, nơi ông có thể quay trở lại với công việc kỹ thuật thực hành.

Thông tin này được tờ The Information loan báo đầu tiên, đồng thời cho biết ông Peter Deng, một quản lý sản phẩm gia nhập OpenAI vào năm 2023, cũng đã rời khỏi công ty.

Động thái này diễn ra khi OpenAI đang đối mặt với những thay đổi nhân sự đáng kể, trong đó trưởng bộ phận an toàn AI của công ty, ông Aleksander Madry, được điều chuyển sang vị trí khác hồi tháng 7/2024.

Một nhà đồng sáng lập và nhà khoa học khác của OpenAI, ông Ilya Sutskever, đã rời khỏi công ty vào tháng 5/2024. Ông Andrej Karpathy, cũng là một trong những thành viên sáng lập, đã rời khỏi OpenAI hồi tháng 2/2024 và bắt đầu một nền tảng giáo dục tích hợp AI trong tháng 7/2024.

Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk, cũng là một trong những đồng sáng lập của OpenAI và rời đi ba năm sau đó, đã khởi kiện lại công ty. Giám đốc điều hành Sam Altman ngày 5/8 nói rằng công ty ưu tiên kiếm tiền và phát triển kinh doanh hơn là quan tâm đến tác động của hoạt động kinh doanh đối với xã hội.

Nhìn chung, OpenAI đang trải qua giai đoạn biến động lớn về nhân sự với sự ra đi của nhiều nhân vật quan trọng, trong khi đó, công ty cũng đối mặt với các vấn đề pháp lý từ người sáng lập cũ là tỷ phú Elon Musk.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục