Orange dự kiến sẽ phục hồi tăng trưởng trong năm 2022

09:01' - 18/02/2022
BNEWS Orange (ORAN.PA), nhà điều hành viễn thông lớn nhất nước Pháp, dự kiến sẽ phục hồi tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi trong năm 2022.

Orange (ORAN.PA), nhà điều hành viễn thông lớn nhất nước Pháp, dự kiến sẽ phục hồi tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi trong năm 2022 sau khi lợi nhuận bị sụt giảm từ các thương vụ cùng hợp tác và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường Tây Ban Nha làm ảnh hưởng đến thu nhập vào năm ngoái.

 

Công ty này trước đây do nhà nước kiểm soát, đang phải chật vật để duy trì đà tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong bối cảnh nhu cầu nâng cấp mạng lưới tăng mạnh lại phải đối mặt với sự cạnh tranh trong thị trường viễn thông châu Âu bị phân mảnh.

Dự kiến dòng tiền từ các hoạt động viễn thông của Orange sẽ tăng 2,9 tỷ euro so với mức 2,4 tỷ euro trong năm ngoái. Doanh thu năm 2021 cũng tăng 0,8% so với năm trước đó lên 42,5 tỷ euro.

Giám đốc Tài chính Orange, Ramon Fernandez cho biết, chi nhánh Totem của hãng tập hợp khoảng 26.000 trạm phát sóng ở Pháp và Tây Ban Nha và đã có vị trí tốt nếu có bất kỳ thương vụ nào trong năm nay.

Ông xác nhận mục tiêu phục hồi tăng trưởng hoạt động cốt lõi ở Tây Ban Nha, thị trường lớn thứ hai sau Pháp, vào năm 2023.

Orange duy trì chính sách cổ tức 0,70 euro/cổ phiếu trong năm 2022 và khẳng định dòng tiền từ các hoạt động viễn thông sẽ đạt ít nhất 3,5 tỷ euro trong năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục