Paralympic Tokyo 2020: Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt ở Tokyo

11:49' - 20/08/2021
BNEWS Sáng 20/8, chuyến bay chở 9 thành viên còn lại của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đáp xuống sân bay quốc tế Narita, giáp thủ đô Tokyo.

Sau nhiều giờ làm thủ tục tại sân bay, trong đó có việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, trưa 20/8, các vận động viên (VĐV) và quan chức thể thao Việt Nam, trong đó có ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 - đã gia nhập Làng VĐV.

Trước đó, 6 thành viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam thuộc hai đội tuyển điền kinh và cử tạ, xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, đã tới thủ đô Tokyo vào chiều 19/8, trên chuyến bay JL750 của Japan Airlines.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết tất cả các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đều đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Vì vậy, khi xét nghiệm tại sân bay Narita, họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với viurs SARS-CoV-2.

Hiện nay, tinh thần và sức khoẻ của toàn đoàn đều rất tốt, sẵn sàng chinh phục kỳ Paralympic khó khăn nhất trong lịch sử.

Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 5/9, với 22 môn thể thao và 540 nội dung thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự thế vận hội lần này gồm 15 thành viên, trong đó có 7 VĐV. Các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu ở 3 môn thể thao gồm: bơi, cử tạ và điền kinh.

Dự kiến, đoàn Việt Nam sẽ tham dự lễ khai mạc Paralympic Tokyo vào tối 24/8, với tối đa 2 VĐV và 1 huấn luyện viên cho mỗi môn thể thao. Một ngày sau đó, các VĐV Việt Nam sẽ chính thức xuất trận ở nội dung bơi tự do S6.

Trong thời gian ở Nhật Bản, theo quy định của Ban tổ chức, các VĐV sẽ chỉ được di chuyển từ Làng VĐV tới nơi tập luyện và địa điểm thi đấu, trong khi đó các quan chức thể thao chỉ được di chuyển theo lộ trình đã đăng ký trước khi nhập cảnh Nhật Bản.

Họ không được tiếp xúc với bất cứ ai ở Nhật Bản, kể cả các phóng viên. Bất cứ ai vi phạm quy định này sẽ bị áp dụng các biện pháp hành chính nghiêm khắc hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi Nhật Bản.

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, các VĐV sẽ được lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày. Trong trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tùy vào mức độ nghiêm trọng, họ sẽ được nhập viện hoặc chuyển tới một khách sạn bên ngoài Làng VĐV để cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục