PayPal bỏ phí thanh toán trả chậm cho các giao dịch BNPL

07:54' - 19/08/2021
BNEWS Công ty thanh toán PayPal Holdings Inc sẽ không tính phí trả chậm cho khách hàng khi bị lỡ thanh toán các khoản "mua trước, trả sau" (BNPL) trên toàn cầu.
PayPal Holdings Inc, công ty thanh toán qua Internet hàng đầu trên thế giới, sẽ không tính phí trả chậm cho khách hàng khi bị lỡ thanh toán các khoản "mua trước, trả sau" (BNPL) trên toàn cầu, trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực đang phát triển nhanh này đang “nóng lên”.

Công ty có trụ sở tại San Jose, California ngày 18/8 cho biết, sự thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2021 tại Mỹ, Vương quốc Anh và Pháp. Các dịch vụ BNPL của PayPal ở Đức và Australia đã được miễn phí trả chậm.

PayPal, bắt đầu cung cấp dịch vụ BNPL lần đầu tiên trong năm 2020, hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp những sản phẩm của công ty có giá cả phải chăng và hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Greg Lisiewski, Phó Chủ tịch của Global Pay Later Products tại PayPal, cho biết công ty nhận thấy phí trả trả chậm đang cản trở trải nghiệm của khách hàng.

Những thay đổi này được đưa ra trong bối cảnh nhiều cơ quan quản lý trên thế giới giám sát sát sao hơn lĩnh vực BNPL đang phát triển nhanh này, nhằm đảm bảo người tiêu dùng không phải gánh thêm khoản nợ mà họ có thể xử lý.

Khi được hỏi liệu việc miễn phí trả chậm có “khuyến khích” nhiều người tiêu dùng vi phạm nghĩa vụ trả nợ vay hay không, ông Lisiewski nói rằng ông không hy vọng điều đó xảy ra. Paypal không tiết tỷ lệ vỡ nợ đối với các giao dịch BNPL.

Các dịch vụ BNPL, cho phép người tiêu dùng chia các khoản thanh toán mua hàng thành nhiều đợt, đã bùng nổ trên toàn cầu trong thời kỳ đại dịch, khi nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Sự tăng trưởng bùng nổ của lĩnh vực này đã dẫn đến sự cạnh tranh gia tăng. Đầu tháng này, Square Inc, công ty thanh toán do Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey dẫn đầu, đã thông báo mua công ty BNPL Australia Afterpay Ltd.

Phí trả chậm của PayPal thay đổi tùy theo quy định của quốc gia và tiểu bang Mỹ. Kể từ khi ra mắt dịch vụ, Paypal đã xử lý hơn 3,5 tỷ USD trong tổng khối lượng thanh toán thông qua các sản phẩm BNPL. Hơn 7 triệu người tiêu dùng đã sử dụng các sản phẩm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục