PDVSA ký thỏa thuận tài chính trị giá 400 triệu USD với Shell

11:23' - 07/12/2016
BNEWS Vào đầu năm 2017, Shell sẽ cung cấp cho PDVSA khoảng 100 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án.
PDVSA - Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela. Ảnh: Reuters
Ngày 6/12, PDVSA- Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela- cho biết tập đoàn này đã ký một thỏa thuận tài chính với trị giá ước tính lên tới 400 triệu USD với Tập đoàn dầu khí đa quốc gia Dutch Shell (Anh/Hà Lan) nhằm nâng sức sản xuất dầu cho một dự án liên kết tại phía Tây quốc gia Nam Mỹ này.
PDVSA cho biết thêm, với việc cung cấp tài chính từ Shell, Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela hy vọng sẽ tăng sản lượng dầu lên khoảng 344 triệu thùng trong giai đoạn từ giữa năm 2017 đến năm 2035, tương đương với trung bình 52.400 thùng mỗi ngày, đưa tổng mức đầu tư của dự án ước tính khoảng 2,8 tỷ USD.
Phát biểu trong chương trình của Đài tiếng nói Venezuela, Bộ trưởng Dầu khí nước này Eulogio Del Pino cho biết, trên thực tế Shell đã bắt đầu cung cấp tài chính cho dự án tăng sản lượng dầu tại công ty liên doanh của PDVSA ở hồ Maracaibo từ cách đây vài tháng.
Trong hai năm qua, các công ty đối tác của PDVSA đã ký kết được các hợp đồng cung cấp tài chính cho sản xuất và bảo trì các dự án chung với trị giá hơn 10 tỷ USD. Tuy nhiên, Tập đoàn Shell hiện chưa có bình luận về thỏa thuận này.
Venezuela, quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới, đang tìm cách để vực dậy sản lượng dầu đã bị giảm khoảng 10% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục