Petrolimex muốn phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi tại cây xăng

16:39' - 22/05/2019
BNEWS Với lợi thế sở hữu hàng nghìn cửa hàng xăng dầu có vị trí đắc địa trải khắp 63 tỉnh, thành phố, Petrolimex đang nghiên cứu đánh giá lại những mặt bằng phù hợp để triển khai cửa hàng tiện ích.
Cửa hàng tiện ích đầu tiên của Petrolimex tại Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: Petrolimex
Hiện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)  đang sở hữu mạng lưới hơn 5.000 cửa hàng xăng dầu, trong đó có gần một nửa là cửa hàng trực thuộc Petrolimex, số còn lại là những cửa hàng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền hoặc đại lý.

Tại Đại hội Cổ đông cuối tháng 4 vừa qua, Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng cho biết, Tập đoàn đang nghiên cứu thành lập chuỗi cửa hàng tiện lợi tại các cây xăng Petrolimex.

Tuy nhiên, kế hoạch này cầm phải đánh giá kỹ lưỡng, thận trọng để đảm bảo hiệu quả bởi các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex hiện nay mới chỉ bán các sản phẩm trong ngành như bảo hiểm, dầu nhớt, nước giặt.

Cũng theo ông Thắng, Petrolimex đang cùng với JX Nippon Oil nghiên cứu phương pháp triển khai hợp lý kết hợp các dịch vụ tại cây xăng.

Tại Nhật, Tập đoàn JX đang kết hợp dịch vụ sửa chữa ôtô và đăng kiểm tại các cửa hàng xăng dầu.

Trước đó, vào năm 2017, Petrolimex đã mở một cửa hàng tiện ích mang tên P - Mart nằm trong khuôn viên của cây xăng Petrolimex tại huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Tại cửa hàng này, Petrolimex vừa bán các sản phẩm quen thuộc như dầu nhớt, nước giặt, vừa bán các sản phẩm khác như đồ uống, thực phẩm chế biến.

Tuy nhiên, kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 2017, đến nay mô hình này vẫn chưa được Petrolimex mở rộng.

Thực tế là mô hình cửa hàng tiện ích tại các cây xăng được phát triển rất mạnh và hiệu quả tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Australia và nhiều nước châu Á.

Tại Australia, Tập đoàn xăng dầu Caltex đã hợp tác với Tập đoàn siêu thị Woolworth để thành lập 250 cửa hàng tiện ích bán thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu tại các cây xăng của Caltex.

Theo đó, Woolworth chịu trách nhiệm cung cấp các sản phẩm cho các cửa hàng tiện ích này.

Hơn thế nữa, các hoá đơn mua hàng tại hệ thống siêu thị của Woolworth có thể quy thành các điểm thưởng để khách hàng có thể được trừ tiền khi mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Caltex./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục