Phân bón Bình Điền tập trung sản xuất sản phẩm cho vùng lúa, vùng hạn mặn

11:01' - 04/07/2023
BNEWS Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho hay, thời gian tới, công ty tập trung sản xuất các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn với nhiều giá trị gia tăng cho nông dân.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (BFC) cho hay, thời gian tới, công ty tập trung sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn với nhiều giá trị gia tăng cho nông dân; chú trọng giữ vững thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực.

 

Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường quản lý sản xuất, chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ, xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm đã được Công ty thử nghiệm thành công trong năm 2022; tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không bảo đảm, cả về chất lượng và mẫu mã.

Theo báo cáo của Phân bón Bình Điền, năm 2023, tình hình quốc tế và trong nước có nhiều yếu tố bất lợi như: giá cả nông sản, phân bón không ổn định, thời tiết diễn biến phức tạp, bảo hộ mậu dịch, chiến tranh thương mại giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, nhất là việc Trung Quốc mở cửa thị trường…

Công ty đặt mục tiêu năm 2023 với sản lượng sản xuất và tiêu thụ 585.570 tấn; tổng doanh thu hơn 7.476 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 220 tỷ đồng; lợi nhuận thực hiện riêng công ty mẹ 155 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Công ty cho biết, BFC sẽ không điều chỉnh kế hoạch dù vấp phải những khó khăn gay gắt ngay trong quý I/2023. Điều này buộc Công ty phải phấn đấu quyết liệt, bởi đây sẽ là một thử thách rất lớn với Lãnh đạo và đòi hỏi nỗ lực rất cao với mỗi người lao động.

Với các mục tiêu đã đề ra, BFC xác định phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung nghiên cứu, nắm bắt chặt chẽ, có cơ chế, chính sách cụ thể đối với các hoạt động kinh doanh, marketing, quản lý sản xuất, tài chính, các chiến lược về sản phẩm, khoa học, công nghệ, môi trường, xây dựng cơ bản, tổ chức bộ máy quản lý, chế độ tiền lương…

Ngoài ra, Công ty tiếp tục cải tiến chế độ tiền lương để người lao động được trả lương tương xứng với công sức và trình độ, bảo đảm thu hút và giữ chân người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là một trong số 9 đơn vị đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong năm 2022 vừa qua. Ban lãnh đạo Vinachem đánh giá, Công ty là doanh nghiệp sản xuất phân bón hỗn hợp NPK có truyền thống, có thế mạnh và còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục