Pháp bắt giữ nghi phạm tấn công khủng bố ở thủ đô Paris

19:22' - 03/12/2023
BNEWS Ngày 3/12, cảnh sát Pháp đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng dao tại một địa điểm gần tháp Eiffel ở thủ đô Paris khiến 1 du khách Đức thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Phát biểu với phóng viên, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi, quốc tịch Pháp. Đáng chú ý, đối tượng này từng bị kết án tù 4 năm vào năm 2016 vì lên kế hoạch tấn công và có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát, từng bị kết luận mắc chứng rối loạn tâm thần.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 3/12 (giờ Việt Nam) khi đối tượng dùng dao tấn công một đôi du khách ở phố Quai de Grenelle, gần tháp Eiffel. Trên đường bị cảnh sát truy bắt, đối tượng còn dùng búa tấn công 2 người khác. Theo Bộ trưởng Darmanin, khai báo với cảnh sát, đối tượng nói rằng "cảm thấy buồn" vì quá nhiều người theo đạo Hồi thiệt mạng ở Afghanistan và Palestine và vì tình hình ở Dải Gaza. Các công tố viên chống khủng bố đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ chia sẻ với gia đình của du khách người Đức thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tấn công khủng bố. Trong khi đó, Thủ tướng Elisabeth Borne khẳng định kiên quyết chống chủ nghĩa khủng bố.

Vụ việc này cũng có thể làm dấy lên quan ngại về khả năng đảm bảo an ninh ở thủ đô Paris khi chỉ còn chưa đầy 8 tháng nữa thành phố này sẽ tổ chức Olympic 2024. Thành phố dự định tổ chức lễ khai mạc độc đáo trên sông Seine, ước tính thu hút khoảng 600.000 khán giả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục