Pháp: Các nghiệp đoàn sân bay ở Paris kêu gọi đình công

12:17' - 09/07/2024
BNEWS Các tổ chức công đoàn CGT, CFDT, FO và UNSA đã kêu gọi người lao động đình công vào ngày 17/7 tới, tức là 9 ngày trước khi bắt đầu Olympic Paris 2024.

Ngày 8/7, các công đoàn đại diện cho người lao động tại các sân bay ở thủ đô Paris (Pháp) cho biết đã kêu gọi đình công trước khi diễn ra Olympic Paris 2024 do tranh cãi xung quanh vấn đề tiền thưởng cho người lao động.

Cụ thể, các tổ chức công đoàn CGT, CFDT, FO và UNSA đã kêu gọi người lao động đình công vào ngày 17/7 tới, tức là 9 ngày trước khi bắt đầu Olympic Paris 2024, với yêu cầu toàn bộ nhân viên đều nhận được tiền thưởng nhân dịp sự kiện thể thao này. Các công đoàn trên phản đối việc giới chức các sân bay chỉ định thưởng tiền cho một số nhân viên.

 

Trước đó, các công đoàn tại Groupe ADP - công ty điều hành 2 sân bay Charles de Gaulle và Orly, đã kêu gọi đình công hôm 19/5, song không gây ra tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng. Hai sân bay này là cửa ngõ quan trọng để du khách đến Pháp tham dự Olympic Paris 2024. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có tới 350.000 lượt người đến đây trong thời gian diễn ra Olympic. Theo kế hoạch, hàng nghìn vận động viên sẽ bắt đầu đến Pháp từ ngày 18/7, khi các làng vận động viên mở cửa.

Không chỉ các công đoàn đại diện cho nhân viên làm việc tại sân bay, các công đoàn đại diện cho người lao động trong khu vực công ở Pháp, trong đó có cảnh sát, người thu gom rác, lái tàu, lính cứu hỏa, cũng yêu cầu được trả thêm lương hoặc hỗ trợ khi phải làm việc trong thời gian diễn ra Olympic từ ngày 26/7 đến ngày 11/8, vốn đúng dịp nghỉ Hè ở Pháp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục