Pháp đầu tư 4 tỷ USD vào Ai Cập

14:12' - 03/10/2017
BNEWS Đại sứ Pháp tại Ai Cập Stefan Roumtier cho biết các công ty Pháp đã đầu tư 4 tỷ USD vào đất nước kim tự tháp này cho đến thời điểm này.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Amr al-Garhy tại Cairo, Đại sứ Pháp tại nước này Stefan Roumtier cho hay khoảng 150 công ty Pháp hoạt động tại Ai Cập và thu hút khoảng 40.000-50.000 người lao động bản địa.

Theo Đại sứ Pháp Roumtier, các công ty Pháp hoạt động tại Ai Cập trong nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, xây dựng, năng lượng, viễn thông, ngân hàng, phần mềm, giao thông và du lịch.

Ai Cập đã trải qua cuộc suy thoái kinh tế do bất ổn chính trị và các vấn đề liên quan đến an ninh trong vài năm qua. Bất ổn chính trị đã làm giảm dòng vốn đầu tư nước ngoài “đổ vào” nước này cũng như làm sụt giảm doanh thu ngành du lịch.

Kể từ năm ngoái, Ai Cập đang nỗ lực tiến hành chương trình cải cách kinh tế khắc khổ trong vòng 3 năm thông qua các biện pháp như thả nổi đồng nội tệ, cắt giảm trợ cấp nhiên liệu và tăng thuế nhằm đổi lấy khoản vay 12 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)./.

Xem thêm:

>>>Ai Cập phủ nhận thông tin mua vũ khí từ Triều Tiên

>>>Mỹ cam kết viện trợ hơn 120 triệu USD cho Ai Cập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục