Pháp sẽ có biện pháp bổ sung để ứng phó với tăng giá năng lượng

12:23' - 15/10/2021
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây cho biết chính phủ nước này sẽ đưa ra các biện pháp bổ sung để ứng phó với tình trạng giá năng lượng tăng cao.
Trong một phát biểu, ông Macron khẳng định những ngày tới, chính phủ sẽ bổ sung một số biện pháp phù hợp với tình hình mới để không bỏ lại ai phía sau.

Trước đà tăng của giá năng lượng, Thủ tướng Pháp Jean Castex đã ra quyết định “đóng băng” giá khí đốt cho đến cuối mùa Đông năm nay. Thủ tướng Pháp cũng thông báo đề xuất khoản hỗ trợ đặc biệt 100 euro cho khoảng 6 triệu hộ gia đình có thu nhập thấp.

Theo một cuộc khảo sát của Cơ quan Thanh tra Năng lượng Quốc gia Pháp, 84% số người được hỏi bày tỏ lo lắng về mức chi tiêu cho các loại năng lượng và 60% số người được hỏi cho biết họ đã giảm hoạt động sưởi ấm ở nhà để tránh phải trả các hóa đơn quá cao.

Cơ quan Thống kê Pháp (INSEE) ngày 1/10 cho biết, giá tiêu dùng tháng Chín tại Pháp đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu năm nay, mức tăng giá ở Pháp vượt mục tiêu 2% mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra. Nguyên nhân của sự gia tăng này là giá năng lượng liên tục leo thang, tăng 14,4% chỉ trong vòng 1 năm và chiếm gần 8% trong chỉ số giá tiêu dùng của tháng Chín./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục