Pháp sẽ đình chỉ các hoạt động du lịch không thiết yếu từ nước này tới Anh

17:27' - 16/12/2021
BNEWS Kể từ cuối tuần này, Pháp sẽ đình chỉ các hoạt động du lịch không thiết yếu từ nước này tới Anh và ngược lại, nhằm kìm hãm sự lây lan của Omicron – biến thể đang gây ra số ca mắc COVID-19 cao tại Anh.

Theo thông báo của Chính phủ Pháp, kể từ đêm 18/12, nước này sẽ yêu cầu du khách “thông báo lý do cấp thiết khi di chuyển từ Pháp tới Anh (hoặc ngược lại)”, kể cả đối với những trường hợp đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Quy định mới vẫn cho phép các công dân Pháp hoặc thuộc Liên minh châu Âu (EU) từ Vương quốc Anh trở về Pháp. Tuy nhiên, họ phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trước thời điểm nhập cảnh không quá 24 giờ.

Trước đó, thời hạn hiệu lực của các xét nghiệm này được tính trong 48 giờ. Những trường hợp nhập cảnh này cũng sẽ phải trải qua quá trình cách ly y tế 7 ngày khi tới Pháp.

Người phát ngôn của Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết: "Chúng tôi sẽ giới hạn diện nhập cảnh từ Vương quốc Anh, sẽ chỉ linh động cho các công dân và cư dân sống tại Pháp cùng gia đình của họ.

Hoạt động du lịch hoặc các chuyến công tác sẽ bị hạn chế đối với những người không có quốc tịch Pháp hoặc không thuộc EU.

Mọi trường hợp trở về Pháp sẽ phải đăng ký trên một ứng dụng và sẽ thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại địa điểm mà họ tự chọn, dưới sự kiểm soát của lực lượng an ninh.

Thời gian cách ly có thể được rút ngắn xuống 48 giờ nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 thực hiện tại Pháp”.

Theo ông Attal, quy định trên nhằm làm chậm lại chuỗi lây lan của dịch bệnh, trong khi đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tăng cường để củng cố lá chắn phòng dịch cho người dân.

Tương tự, Thụy Điển cũng sẽ yêu cầu du khách từ các quốc gia Bắc Âu láng giềng xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi nhập cảnh nước này, nhằm kiểm soát hiệu quả hơn tình hình dịch bệnh trong nước.

Thủ tướng Magdalena Andersson cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng các ca bệnh ở châu Âu, và ngay cả ở các nước láng giềng. Trước đó, chúng tôi đã đưa ra quy định kiểm tra giấy chứng nhận tiêm phòng đối với du khách từ bất kỳ quốc gia nào, ngoại trừ Bắc Âu. Hôm nay, chính phủ quyết định rằng cũng sẽ áp dụng chính sách này đối với các nước Bắc Âu". Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 21/12 tới.

Thụy Điển đã chứng kiến sự gia tăng đột biến các ca mắc COVID-19 trong thời gian gần đây, buộc chính phủ nước này phải áp đặt các biện pháp hạn chế để phòng dịch.

Một số quốc gia Bắc Âu khác như Na Uy và Đan Mạch cũng đã có động thái tương tự do tình hình dịch bệnh phức tạp trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục