Pháp thông tin về nghi phạm vụ tấn công tại Lyon

08:02' - 01/09/2019
BNEWS Giới chức Pháp ngày 31/8 khẳng định chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao ở ngoại ô thành phố Lyon và hiện chưa có dấu hiệu cho thấy đây là hành động khủng bố.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Villeurbanne, ngoại ô Lyon (Pháp) để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra, ngày 31/8/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát Pháp cũng thông báo nghi phạm bị bắt giữ là một người đàn ông Afghanistan đang xin tị nạn tại Pháp.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 16h30 giờ địa phương tại một bến xe buýt bên ngoài bến tàu điện ngầm ở Villeurbanne, ngoại ô thành phố Lyon, Đông Nam nước Pháp.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, nghi phạm là một người đàn ông Afghanistan, 33 tuổi.

Đối tượng này đã nộp đơn xin tị nạn và đang chờ xét duyệt, không nằm trong danh sách khả nghi của cảnh sát và các cơ quan tình báo Pháp.

Nghi phạm đã bị bắt giữ khi tìm cách trốn thoát khỏi hiện trường. Nguồn tin cảnh sát cho biết thêm hiện không có dấu hiệu cho thấy đây là một hành động khủng bố.

Ban đầu, truyền thông đưa tin có 2 nghi phạm, song Thị trưởng Villeurbanne Jean-Paul Bret khẳng định chỉ có duy nhất một đối tượng tấn công và đã bị bắt giữ.

Theo nhân chứng tại hiện trường, nghi phạm sử dụng một xiên nướng thịt và dao bất ngờ tấn công vào những người xung quanh.

Ngoài một người thiệt mạng, 8 người bị thương còn có 20 người khác tại hiện trường bị hoảng loạn cần tới sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý. Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin có 9 người bị thương.

Thị trưởng Lyon Gerard Collomb phát biểu với các phóng viên rằng hiện chưa thể đưa ra kết luận về vụ tấn công mà phải đợi kết quả điều tra.

Cơ quan chống khủng bố quốc gia của Pháp đang theo dõi vụ việc song chưa được yêu cầu tham gia điều tra.

Pháp hiện vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu hồi năm 2015 và 2016 khiến hơn 250 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục