Pháp từ chối quyền tiếp cận đặc biệt cho Khu Tài chính London vào thị trường EU hậu Brexit

08:30' - 19/01/2018
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chối đề xuất quyền tiếp cận đặc biệt cho khu tài chính London vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) thời hậu Brexit tại cuộc họp thượng đỉnh Anh-Pháp ngày 18/1.
Tổng thống Macron khẳng định nếu Anh muốn có được quyền tiếp cận đặc biệt cho ngành dịch vụ tài chính của họ vào thị trường chung EU thời hậu Brexit thì Anh phải tuân thủ tất cả các quy định của EU.
Phát biểu sau cuộc họp thượng đỉnh với Thủ tướng Anh Theresa May tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst gần London ngày 18/1, Tổng thống Macron cho rằng sự lựa chọn là từ phía Anh, không phải từ phía Pháp. Ông nói: " Nếu Anh muốn vào thị trường EU- bao gồm cả các dịch vụ tài chính- hãy là khách của nước Pháp. Nhưng điều đó có nghĩa Anh cần phải đóng góp cho ngân sách EU và tuân thủ luật pháp của EU".
Ông Macron cho rằng nếu Anh không muốn tuân theo tất cả các quy định của thị trường chung EU thì Anh có thể được đề xuất tham gia một thỏa thuận thương mại " gần với như thỏa thuận hiện nay của EU với Canada".
Trong khi đó Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định bà đang tìm kiếm một thỏa thuận đối tác chiều sâu với EU trong các cuộc đàm phán giữa Anh và EU trong năm nay, trong đó có cả lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục