Phạt doanh nghiệp 300 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận doanh xăng dầu

18:09' - 16/10/2017
BNEWS Tỉnh Lâm Đồng vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Lục Nam, hoạt động kinh doanh xăng dầu về hành vi mua bán sản phẩm hàng hóa có chất lượng không phù hợp.

Doanh nghiệp tư nhân Lục Nam, hoạt động kinh doanh xăng dầu có địa chỉ tại số 284/53 Thống Nhất, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng về hành vi mua bán sản phẩm hàng hóa có chất lượng không phù hợp với qui định Quy chuẩn kỹ thuật.

Ngoài số tiền bị phạt gần 300 triệu đồng, doanh nghiệp này còn bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong vòng một tháng.

Theo ông Kiều Xuân Việt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 7/9/2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với lực lượng Công an tỉnh và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Lâm Đồng kiểm tra đột xuất Doanh nghiệp tư nhân Lục Nam.

Đoàn kiểm tra đã lấy hai mẫu xăng RON 92 tại hai bồn chứa đem đi thử nghiệm chất lượng.

Kết quả cho thấy cả hai mẫu xăng này đều có chất lượng không phù hợp với quy định Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng theo Nghị định số 80/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Số lượng hàng hóa tồn tại vào thời điểm kiểm tra tại hai bồn còn trên 5.500 lít. Trị giá số hàng vi phạm gần 1 tỷ đồng.

Sau khi thử nghiệm chất lượng lần 1 và lần 2 đối với hai mẫu xăng của Doanh nghiệp tư nhân Lục Nam, kết quả cho thấy cả hai mẫu xăng này đều có chất lượng không phù hợp với quy định của Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng theo Nghị định số 80/2013/NĐ-CP.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt Doanh nghiệp tư nhân Lục Nam.

Như vậy, chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính trên 3 tỷ đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với 7 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Các doanh nghiệp này kinh doanh xăng dầu tại các huyện Đức Trọng, Di Linh và thành phố Bảo Lộc./.

Xem thêm:

>>>Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý xu hướng tăng giá cuối năm

>>>Phát hiện hai cửa hàng pha trộn xăng nguyên chất với dung môi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục