Phát động Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, trong 8 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp; trong đó, có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát.
Chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch COVID-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chương trình Online Friday 2021, và chuỗi hoạt động của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công Thương kỳ vọng góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công Thương nói chung.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Trưởng Ban tổ chức Chương trình, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp.
Điều này góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.
Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm mà chúng ta hay gọi là “Mùa mua sắm cuối năm”.
“Trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội thì mùa mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao.” Ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.
Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số), trong bối cảnh của COVID-19 và sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, để góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online…
Tại lễ phát động, ông Lê Đức Anh cũng đã công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm.
Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 3/12 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 5/12. Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Chương trình “Công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online” cũng đã được lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố và bấm nút khai trương.
Với 3 mục tiêu và 7 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch, Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.
Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử.
Đặc biệt, chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 sẽ diễn ra vào ngày nào?
19:37' - 25/11/2021
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021" vào thứ sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
-
Thị trường
Giỏ quà Tết 2022 hướng đến đặc sản địa phương
16:52' - 25/11/2021
Dự án Giỏ quà Tết 2022 giới thiệu những sản vật được lựa chọn từ hơn 200 nhà cung cấp là các nghệ nhân địa phương trên khắp các vùng miền đất nước.
-
Thị trường
Black Friday 2021 sẽ diễn ra vào ngày nào?
10:53' - 24/11/2021
Ngày này nhiều năm trở lại đây đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, nhưng Black Friday bắt nguồn ở đâu, vì sao lại có tên gọi như vậy thì vẫn còn nhiều lý giải khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu giảm
20:38'
Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm nhẹ, xuống còn 396 USD/tấn trong bối cảnh thị trường toàn cầu ảm đạm, nhu cầu yếu.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm sâu
18:01' - 31/05/2025
Tuần này, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ niêm yết ở mức 382-389 USD/tấn, không đổi so với tuần trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2023, còn gạo trắng 5% tấm của Ấn Độ có giá bán từ 375-381 USD/tấn.
-
Thị trường
Sôi động thị trường thực phẩm, nông sản dịp Tết Đoan Ngọ
14:06' - 30/05/2025
Sản phẩm trái cây có nguồn cung nhập về thị trường TP. Hồ Chí Minh khá dồi dào, nhất là những mặt hàng đang vào mùa chính vụ thu hoạch như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bơ, trái vải, trái mận...
-
Thị trường
Công ty C.P. Việt Nam khẳng định thông tin trà trộn lợn bệnh, gà bệnh là sai sự thật
13:44' - 30/05/2025
Công ty đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm sâu, Việt Nam và Thái Lan giao dịch trầm lắng
21:06' - 29/05/2025
Một thương nhân tại Mumbai (Ấn Độ) cho biết, cơ quan thời tiết dự báo lượng mưa gió mùa sẽ cao hơn mức trung bình, điều này sẽ giúp nông dân mở rộng diện tích trồng lúa và tăng sản lượng.
-
Thị trường
Central Retail kết nối tiêu thụ trái cây trong nước
20:27' - 29/05/2025
Ban tổ chức Lễ hội trái cây 2025 kỳ vọng, sự kiện năm nay sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trái cây mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường 100 triệu dân.
-
Thị trường
OPEC+ sẽ thiết lập các mức sản lượng cơ sở cho năm 2027
09:30' - 29/05/2025
OPEC+ sẽ thiết lập một khuôn khổ để xác định các mức sản lượng cơ sở mới cho năm 2027, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kế hoạch dài hạn của OPEC+.
-
Thị trường
Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang
14:15' - 28/05/2025
Mùa vải năm 2025, hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
-
Thị trường
Cao điểm chống buôn lậu: Hà Nam phát hiện và xử lý 16 vụ
18:14' - 27/05/2025
Từ 15 - 21/5/2025, các đơn vị tại tỉnh Hà Nam đã phát hiện và xử lý 16 vụ việc vi phạm, thu phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 54,6 triệu đồng.