Phát hiện 14 trường hợp mắc COVID-19 trong Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

16:15' - 05/05/2021
BNEWS Kết quả xét nghiệm hơn 307 mẫu tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy, có 14 trường hợp dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm hơn 307 mẫu tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, có 4 người nhà mắc COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 hồi 8 giờ ngày 05/5/2021 tới toàn thể bệnh viện.
Theo đó, các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.
Theo tiến sỹ Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.
Theo thông báo của bệnh viện, các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19. Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 05/5/2021 đến khi có thông báo mới.
Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các Khoa Khám bệnh, Khám bệnh theo yêu cầu, Khoa Nhi… phối hợp Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.
Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện; khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine phòng bệnh COVID-19 cho nhân viên bệnh viện.
Phòng Kế hoạch Tổng hợp của bệnh viện có nhiệm vụ soạn công văn gửi các Sở y tế, CDC các tỉnh thông báo đến các ca bệnh từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày; Phòng Công tác xã hội đăng tải thông tin đến cộng đồng để truy vết các trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục