Phát hiện bánh Trung thu và thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Quảng Trị

13:11' - 11/09/2024
BNEWS Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có kinh doanh 340 sản phẩm bánh các loại và 10kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để xác minh.

Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Đ.T.L, địa chỉ tại phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có kinh doanh 340 sản phẩm bánh các loại và 10kg lạp xưởng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa nêu trên.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để xác minh các tình tiết liên quan nhằm xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 

Như vậy, trong đợt kiểm tra kiểm soát thị trường phục vụ Tết trung thu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý 06 vụ về thực phẩm và đồ chơi trẻ em; xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Với xu hướng gia tăng các vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm so với giai đoạn trước trước, trong và sau Tết Trung thu, thời gian tới Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan nhằm kịp thời phát hiện các dấu hiệu hành vi vi phạm để kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm kiểm soát tốt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa trong địa bàn tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục