Phát hiện biến thể mới Deltacron

09:04' - 09/01/2022
BNEWS Biến thể mới của SARS-CoV-2 có chung nền tảng di truyền của biến thể Delta cùng với một số đột biến của Omicron, do đó nó được đặt tên là Deltacron.

Bộ trưởng Y tế CH Cyprus Michalis Hadjipantelas ngày 8/1 thông báo một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được đặt tên là Deltacron đã được phát hiện ở nước này, nhưng hiện biến thể này không đáng quan ngại.

Một nhóm nghiên cứu do Leondios Kostrikis, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học và virus học phân tử tại Đại học Cyprus dẫn đầu, đã phát hiện ra biến thể trên.

Phát biểu với truyền thông địa phương, ông Kostrikis cho biết biến thể mới của SARS-CoV-2 có chung nền tảng di truyền của biến thể Delta cùng với một số đột biến của Omicron, do đó nó được đặt tên là Deltacron.

 

Ông cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện biến thể này ở 25 mẫu bệnh phẩm được lấy ở CH Cyprus, sau khi giải trình tự gene của 1.377 mẫu bệnh phẩm trong khuôn khổ chương trình truy tìm các đột biến có thể có của virus SARS-CoV-2 ở Cyprus.

Ông nói: "Tần suất phát hiện biến thể cao hơn ở những người nằm viện, điều đó có nghĩa là có mối tương quan giữa Deltacron và tỷ lệ nhập viện". Theo Bộ trưởng Y tế Hadipantelas, hiện biến thể mới này không đáng quan ngại.

CH Cyprus hiện đang trải qua làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ năm, với số ca mắc mới tăng vọt lên khoảng 5.500 ca/ngày.

Báo cáo giám sát quốc gia Cyprus về dịch COVID-19 được công bố hôm 7/1 cho thấy độ tuổi trung bình của những người bị mắc COVID-19 là 28 tuổi, phản ánh tốc độ lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 trong giới trẻ./.
>>Nguyên nhân khiến biến thể Omicron lây lan mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục