Phát hiện đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp, con dấu quy mô lớn

14:14' - 09/05/2018
BNEWS Ngày 9/5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện đường dây làm giả các giấy tờ, bằng cấp, con dấu với quy mô lớn.

Cụ thể, đầu năm 2018 qua công tác nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đường dây chuyên làm giả các giấy tờ, bằng cấp do Nguyễn Thị Hương cầm đầu.

Sau một thời gian dài theo dõi, ngày 27/4, Cơ quan Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1956, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) đang giao bằng giả và các giấy tờ giả liên quan cho Nguyễn Đức Tuấn (sinh năm 1946, trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh).
Khám xét nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Thị Hương, cơ quan Công an thu giữ 283 con dấu giả của nhiều cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, trường học, trong đó có cả dấu giả của Cơ quan An ninh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Vinh, Công an huyện Nghi Lộc; 3 máy tính xách tay, 2 máy scan in màu, máy photocopy cùng một số tài liệu, đồ vật khác có liên quan.
Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Hương khai chính Hương là người trực tiếp làm các loại bằng cấp, chứng chỉ giả, bán cho những người có nhu cầu.
Cơ quan An ninh điều tra, Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (sinh năm 1983, là con của Nguyễn Thị Hương) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, đồng thời tiến hành điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.
Liên quan đến thành tích phá án, ngày 8/5, Công an tỉnh Nghệ An đã khen thưởng các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ đã tham gia phá vụ án này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục