Phát hiện nhiều vụ buôn bán, vận chuyển thực phẩm nhập lậu

21:45' - 30/12/2019
BNEWS Ngày 30/12, tại kho lạnh An Việt thuộc Khu Công nghiệp Quang Minh (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 25 tấn đùi gà tây Hàn Quốc có nhiều dấu hiệu nghi vấn, chảy nước hôi thối.

Ngày 30/12, tại kho lạnh An Việt thuộc Khu Công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện, thu giữ 25 tấn đùi gà tây Hàn Quốc có nhiều dấu hiệu nghi vấn, chảy nước hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ hàng hóa. Trong đó, có 12 tấn hàng hóa đã hết hạn sử dụng từ ngày 9/3/2019, đang được cơ sở gia hạn thêm thời gian sử dụng đến ngày 1/3/2020. Lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Theo khai nhận của chủ hàng, toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp, các giấy tờ được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận sản phẩm đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Được biết, tại Việt Nam, một đùi gà tây hun khói Hàn Quốc đang được rao bán từ 200.000-250.000 đồng/ đùi. Sản phẩm trên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, nhất là trọng dịp Tết.

Cũng trong ngày 30/12, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Hà Nội đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện và tạm giữ 2 xe ô tô tải chở hàng thực phẩm đông lạnh có nhiều dấu hiệu nghi vấn trong sân siêu thị MM Mega Market trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng hàng chứa hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc. Thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ của các mặt hàng này. Theo giá thị trường, 1 kg lưỡi vịt có giá 450.000 đồng, 1 kg trứng gà non có giá 300.000 đồng. Đây được coi là các loại đặc sản và có nhu cầu tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Xem thêm:

>>Bắt giữ và tiêu hủy hàng trăm cân thực phẩm bẩn nhập lậu từ Trung Quốc

>>Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục