Phát hiện vụ vận chuyển trái phép 14 kg ma túy bằng đường sắt

20:06' - 17/06/2016
BNEWS Cơ quan công an Đồng Nai đã tạm giữ 2 nghi can được cho là liên quan đến việc vận chuyển 14 kg ma túy bằng đường tàu hỏa.
Các đối tượng đã sử dụng tàu hỏa để vận chuyển 14 kg ma túy từ Bắc vào Nam. Ảnh: plo

Ngày 17/6, vào lúc 5 giờ ngày 17/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện vụ vận chuyển trái phép 14 kg ma túy được vận chuyển bằng đường sắt tại ga Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, khi tàu hỏa số hiệu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Biên Hòa vào ga Biên Hòa, Đồng Nai đậu trả khách, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện có 14 túi, mỗi túi đựng 1 kg có chứa ma túy bên trong được vận chuyển trên tàu.

Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ 2 nghi can được cho là liên quan đến việc vận chuyển số ma túy trên. Hai nghi can là Nguyễn Hoàng Linh và Nguyễn Quốc Huy ( đều sinh năm 1971, trú tại thành phố Hà Nội).

Số ma túy trên được xác định được vận chuyển từ một tỉnh phía Bắc xuống Hà Nội, sau đó đưa lên tàu SE 3 vận chuyển bằng đường sắt vào ga Biên Hòa thì bị phát hiện.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Công an Đồng Nai cho biết, từ sau vụ sập cầu Ghềnh, một số ga trên địa bàn Đồng Nai trở thành ga cuối của tuyến đường sắt Bắc - Nam nên các đối tượng đã lợi dụng để vận chuyển hàng lậu và hàng cấm.

Ngoài vụ vận chuyển ma túy trên, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, lực lượng của Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 3 vụ vận chuyện hàng lậu với số lượng lên đến hàng trăm tấn, trị giá hàng hóa lên đến hàng chục tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục